Nhiều bạn trẻ tranh thủ chụp lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng “cú” Duolingo.
Trở lại thăm người học ngôn ngữ Việt Nam lần này, Duolingo “bắt tay" cùng Kriss Ngo—nhà sản xuất âm nhạc Gen Z tài năng với tư duy mới mẻ và tính cách trẻ trung, độc đáo, để sáng tạo nên một đoạn nhạc riêng phát trong những bữa tiệc mà “Cú” Duo ghé thăm. Với tên gọi “Duo Đưa Lên Bar”, đoạn nhạc đặc biệt này được phối từ những âm thanh mang tính biểu tượng của ứng dụng Duolingo.
Tại các quán bar, nhiều người đang tham gia tận hưởng bữa tiệc đều tỏ ra ngạc nhiên khi đèn đột nhiên chuyển sang màu xanh lá và trong khoảnh khắc đó cú Duo bất ngờ xuất hiện. Chị Diệu Linh, một khách hàng tại Poc Poc Beer Garden, cho biết: “Tôi đang cùng bạn bè thư giãn tại quán bar thì bất ngờ hình ảnh Duolingo xuất hiện trên sân khấu. Là một người hâm mộ của Duolingo, điều này hoàn toàn nằm ngoài sức tưởng tượng! Bạn bè đi cùng đã trêu chọc khi tên tôi hiện lên trên màn hình. Đó quả thực là một đêm khó quên.”
“Tôi và các bạn đều rất bất ngờ khi DJ đột ngột đổi nhịp. Lúc đầu, chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Nhưng khi ‘Cú' Duo xuất hiện, buổi tối của chúng tôi đã trở nên vui vẻ và đặc biệt hơn nhiều”, một khách hàng tại quán M.O.A chia sẻ.
Đây là hoạt động tương tác thú vị tiếp theo của Duolingo với người dùng Việt, sau thành công của chiến dịch “Cú Duo nhắc nhở học bài, kể cả trong mùa Trung thu”, cũng là lần đầu tiên cú Duo tới thăm Việt Nam vào tháng 8 vừa qua. Sau 4 lần ghé thăm bất ngờ những quán bar nổi tiếng, Duolingo đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người học ngoại ngữ Việt và tạo ra hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội với hơn 168 nghìn lượt tương tác và 137,7 nghìn lượt thích. Trên toàn cầu, Duolingo luôn để lại dấu ấn với những chiến dịch truyền thông sáng tạo và độc đáo, có sức lan tỏa mạnh mẽ phải kể đến như ‘Museum of Wonky English’ ở Harajuku, Tokyo - một bảo tàng đặc biệt trưng bày những lỗi dịch sai tiếng Nhật vào tháng 11 năm 2022, hay ‘The Unignorable Notification' khi màn hình “thông báo nhắc học bài” lớn nhất thế giới được trình chiếu tại Brazil vào tháng 6 năm 2021.
Bà Haina Xiang, Giám đốc Truyền thông Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Duolingo khẳng định: “Việt Nam là thị trường lớn nhất của Duolingo ở Đông Nam Á và chúng tôi rất hào hứng khi được mang đến nhiều hoạt động vui nhộn để kết nối với người dùng Việt Nam, không chỉ trong ứng dụng mà cả ở cuộc sống đời thường. Trong năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến các tính năng thú vị và nhiều ngôn ngữ mới, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho người học ngôn ngữ tại Việt Nam.”