Cục Hàng không chỉ đạo khẩn vụ khỉ xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Thế Hưng | 23/02/2023, 11:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 23/2, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Cảng HKQT Nội Bài ngăn ngừa cá thể khỉ xâm nhập vào khu bay.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 14 và 18/2, cá thể khỉ màu vàng đã xuất hiện trong khu vực gần bốt an ninh V1 hàng rào an ninh khu bay của Cảng HKQT Nội Bài. Hai lần khỉ xuất hiện tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn khai thác tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng HKQT Nội Bài thường xuyên giám sát qua hệ thống camera, đồng thời tăng cường kiểm tra trực tiếp khu vực xuất hiện cá thể khỉ tại khu vực bốt gác V1 hàng rào an ninh khu bay.

Cục Hàng không chỉ đạo khẩn vụ khỉ xuất hiện ở sân bay Nội Bài - 1

Cục Hàng không chỉ đạo khẩn vụ khỉ xâm nhập sân bay Nội Bài.

Đồng thời, Cảng HKQT Nội Bài cũng cần khẩn trương có phương án xua đuổi, tác động nhằm ngăn ngừa khả năng xâm nhập khu bay của cá thể khỉ nói riêng và các động vật hoang dã nói chung.

Chi Cục Kiểm lâm Hà Nội cũng được Cục Hàng không đề nghị chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc cấp có biện pháp kiểm tra, rà soát và phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng HKQT Nội Bài xử lý triệt để tình trạng cá thể khỉ xuất hiện tại khu vực hàng rào Cảng HKQT Nội Bài.

Chi Cục Kiểm lâm Hà Nội có trách nhiệm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng phương án xử lý cụ thể đối với các trường hợp động vật thuộc nhóm quý hiếm, nguy cấp hoạt động tại khu vực hàng rào an ninh tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn trong quá trình khai thác tại Cảng HKQT Nội Bài.

Bài liên quan
Dự báo chuyến bay tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài những ngày tới
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã điều hành gần 14 ngàn chuyến bay trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Dự báo sản lượng các chuyến bay cất và hạ cánh tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục tăng từ nay đến hết ngày mùng 8 Tết Nguyên đán Quý Mão.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Hàng không chỉ đạo khẩn vụ khỉ xuất hiện ở sân bay Nội Bài