Cung mặt trăng trong vòng tròn hoàng đạo

Hà Thuỷ (T/h) | 27/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cung mặt trăng là cung giúp bạn xác định xu hướng cảm xúc của mình và tìm hiểu những hành động vô thức của bản thân.

mat-trang-.jpeg
Cung mặt trăng trong vòng tròn hoàng đạo

Cung Mặt trăng là gì?

Cung Mặt trăng (Moon Sign) cho biết vị trí Mặt Trăng trong khoảnh khắc chúng ta được sinh ra, đề cập đến các khía cạnh sâu sắc của tâm hồn mỗi người.

Dấu hiệu này soi rọi vào nhu cầu an toàn thầm kín trong thế giới tâm hồn phong phúc, giúp xác định thiên hướng cảm xúc cá nhân và những tính cách tiềm ẩn của chúng ta.

Cung Mặt trăng còn quyết định đến khả năng thích nghi của mỗi người trước những biến động thăng trầm của cuộc sống.

12 cung Mặt trăng gắn với 12 cung hoàng đạo với những đặc điểm sau:

Cung Bạch Dương – Độc lập và thiếu kiên nhẫn; Cung Kim Ngưu – Có tổ chức và bảo thủ

Cung Song Tử - Quyến rũ và quảng giao; Cung Cự Giải – Điềm tĩnh và bình yên

Cung Sư Tử - Tự cao và duy tâm; Cung Xử Nữ - Tham vọng và tận tâm

Cung Thiên Bình – Công bằng và đào hoa; Cung Bọ Cạp – Trung thành và cá tính

Cung Nhân Mã – Vui vẻ và hào hiệp; Cung Ma Kết – Táo bạo và quyết đoán

Cung Bảo Bình – Ghen tuông và chu đáo; Cung Song Ngư – Yêu thương và giàu lòng trắc ẩn.

Khác với cung mọc thay đổi 2 giờ 1 lần, cung Mặt trăng rất ít xoay chuyển, vì thế mà phần tính cách được quyết định bởi cung Mặt trăng là không thay đổi được, chỉ có thể bị che giấy mà thôi.

Bên cạnh đó, những thói quen được hình thành theo thời gian cũng thuộc sự chi phối của Mặt trăng.

Cung Mặt Trăng có sự chi phối tới cảm xúc của con người. Tuy nhiên, Cung Mặt trăng có thể được “chuyển hướng”.

Người hay có cảm xúc tiêu cực thì nên điều chỉnh cách nhìn nhận, cảm xúc của mình để tích cực hơn, sống lạc quan, yêu đời và luôn tiến bộ thì mọi buồn chán sẽ được đẩy lùi.

Cung Mặt trăng có thể chỉ cho bạn những nhu cầu cấp thiết hằng ngày như công việc, chi tiêu tài chính.

Có thể bạn mong muốn nhiều thứ nhưng sự thật thì bạn chỉ có thể đạt được những thứ bạn cần. Moon Sign chính là giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác để thoả mãi và dung hoà nhu cầu cá nhân.

Những khi cá tính và lý trí bị che mờ, chính là lúc bạn hành động theo cảm xúc và bản năng tự nhiên. Đó chính là Cung Mặt trăng - Moon Sign của bạn. Nó chỉ bộc lộ khi bạn tiếp xúc với vấn đề và bạn sẽ giải quyết vấn đề theo bản năng của bạn.

cung-mat-trang-la-gi.jpeg

12 cung Mặt trăng trong vòng tròn hoàng đạo

12 cung Mặt trăng trong vòng tròn hoàng đạo

Cung Mặt trăng Bạch Dương :

Nam giới có cung Mặt trăng Bạch Dương sẽ là chàng trai đầy đam mê và nhiệt huyết. Họ tôn thờ chủ nghĩa độc lập, thích tự lực cánh sinh, yêu tự do và không thích tuân thủ các nguyên tắc.

Nữ giới thuộc cung Mặt trăng Bạch Dương là những cô nàng tham vọng, dễ kích động, nóng nảy, thích được khen, khó hạnh phúc trong hôn nhân, tình yêu nhưng lại dễ thành công trong công việc.

Cung Mặt trăng Kim Ngưu:

Nam giới thuộc Cung Mặt trăng Kim Ngưu là những chàng trai trầm tính, xem trọng tình nghĩa, yêu gia đình. Họ cũng là người tham vọng, không ngại đương đầu khó khăn để thực hiện mục tiêu. Trong tình cảm, họ lại là người hiền hòa, nghiêm túc và thực tế, thiếu lãng mạn.

Nữ giới thuộc Mặt trăng Kim Ngưu là những cô nàng cẩn trọng và chu đáo, thích ăn ngon, mặc đẹp, xem trọng vật chất, đam mê nghệ thuật và đôi khi hơi lười. Tuy nhiên, họ cũng là người biết quan tâm tới mọi người, có giáo dục.

cung-song-tu.jpeg
Cung Song Tử

Cung Mặt trăng Song Tử:

Nam giới cung Mặt trăng Song Tử là người dễ tính, ấm áp, hòa đồng, tâm hồn tự do, luôn bận rộn, có cuộc sống đa dạng nhưng kín tiếng, cảm xúc cũng dễ thay đổi.

Nữ giới cung Mặt trăng Song Tử là những cô nàng hấp dẫn, thông minh, nói nhiều. Họ có xu hướng làm nhiều việc một lúc, quản lý giỏi, giao thiệp ngoài xã hội giỏi nhưng không phải là người nội trợ đảm đang.

Cung Mặt trăng Cự Giải:

Nam giới cung Mặt trăng Cự giải thích sự thoải mái, thích ở nhà, yêu gia đình. Họ cũng là người thân thiện, hòa đồng, giàu trí tưởng tượng, yêu nghệ thuật.

Nữ giới cung Mặt trăng Cự Giải là tuýp người của gia đình, giỏi quảng giao, lễ phép, coi trọng tâm linh, biết tiết kiệm, biết quan tâm tới mọi người, tính tình dễ chịu.

Cung Mặt trăng Sư Tử:

Nam giới có cung Mặt trăng Sư Tử là người dũng cảm, thành thật, thích giúp đỡ kẻ yếu, có trách nhiệm. Họ cũng giỏi quản lý, lãnh đạo giỏi, thích hưởng thụ, chiều chuộng bản thân và khá đào hoa.

Nữ giới có cung Mặt trăng Sư Tử là người nóng bỏng, hấp dẫn, độc lập, vui vẻ và phóng khoáng, xem trọng bản thân, nồng nhiệt trong tình yêu và thường có đời sống hôn nhân hạnh phúc.

cung-mat-trang-.jpeg

Cung Mặt trăng Xử Nữ:

Nam giới có cung Mặt trăng Xử Nữ có trí nhớ tốt, IQ cao, đáng tin cậy, kỹ tính, tự chủ, thực tế trong cuộc sống.

Nữ giới có cung Mặt trăng Xử Nữ là người ít nói, thân thiện, thu hút người khác giới nhưng cũng khá khắt khe. Họ là người luôn chỉn chu, chăm chỉ và khá mê tín.

Cung Mặt trăng Thiên Bình:

Nam giới có cung Mặt trăng Thiên Bình là chàng trai lịch sự, tao nhã, thích giao lưu và khá tình cảm, tinh tế, biết cảm thông, dễ hòa hợp với bạn đời.

Nữ giới có cung Mặt trăng Thiên Bình đẹp dịu dàng, có học thức cùng cơ thể cân đối, hấp dẫn. Nàng giỏi giao tiếp, tinh tế, thông minh, có gu thẩm mỹ, độc lập, luôn muốn có sự nghiệp riêng.

cung-thien-binh.jpeg
Cung Thiên Bình.

Cung Mặt trăng Bọ Cạp:

Nam giới có cung Mặt trăng Bọ Cạp là người tự tin vào bản thân, kiên định, mạnh mẽ và luôn quyết tâm hoàn thành mục tiêu. Họ cũng là người cứng đầu, dễ nổi loạn, khó bị người khác tác động, đôi khi trở nên tàn nhẫn.

Nữ giới có cung Mặt trăng Bọ Cạp là người kiêu ngạo, tự tôn cao và dễ ghen tuông. Nàng ít bị lệ thuộc vào các tiêu chuẩn đạo đức xã hội, nhạy cảm nhưng thiếu đồng cảm, đôi khi hơi lạnh lùng.

Cung Mặt trăng Nhân Mã:

Nam giới có cung Mặt trăng Nhân Mã là người tự tin, thực tế, quyết đoán và thích tranh luận. Họ cũng là người mạnh mẽ, độc lập, chân thành, kín tiếng, có tài lãnh đạo và luôn tràn đầy nhiệt huyết.

Cung Mặt trăng Ma Kết:

Nam giới có cung Mặt trăng Ma Kết là người đáng tin cậy, thận trọng trong chuyện tiền bạc, đôi khi lạnh lùng. Nếu có góc hợp tốt với cung Mặt trời, người này dễ trở thành người đáng kính trong xã hội – một nhà quản trị, lãnh đạo tâm huyết.

Nữ giới có cung Mặt trăng Ma Kết là người tham vọng, khát khao sự nghiệp, hoạt bát, độc lập. Nàng có cách cư xử và quan điểm giáo điều, hay tranh cãi, tuy nhiên trugn thực và đáng tin cậy.

cung-bao-binh.jpeg
Cung Bảo Bình.

Cung Mặt Trăng Bảo Bình:

Nam giới có Mặt trăng Bảo Bình là người năng động, lịch thiệp, vui vẻ, lạc quan, yêu công việc, có trực giác mạnh và tinh thần mạnh mẽ.

Nữ giới có Mặt trăng Bảo Bình là người thông minh, thu hút, sáng tạo, giàu trí tưởng tượng, trực giác mạnh mẽ. Nàng cũng là người kiêu ngạo, luôn giữ hình ảnh bản thân và có tinh thần nhân đạo cao.

Cung Mặt trăng Song Ngư:

Nam giới có Mặt trăng Song Ngư là người thân thiện, dễ gần, thích giao tiếp, dễ thay đổi và thiếu kiên nhẫn. Chàng nhạy cảm, dễ thấu hiểu người khác và tinh tế.

Nữ giới có Mặt trăng Song Ngư là người giàu cảm xúc, mơ mộng. Nàng cũng là người khá thụ động, thiếu kiên nhẫn và bướng bỉnh. Nàng khiêm tốn, tử tế, lịch sự và đáng yêu.

Việc hiểu rõ Moon Sign của bản thân và người khác sẽ giúp chúng ta tương tác và giao tiếp một cách hiệu quả hơn trong cuộc sống./.

(Còn tiếp)

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cung mặt trăng trong vòng tròn hoàng đạo