Cuộc chiến gay cấn và mãn nhãn trong 'Transformers quái thú trỗi dậy'

Định Yên | 07/06/2023, 22:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Transformers: Quái thú trỗi dậy hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho các robot biến hình, đem đến bữa tiệc điện ảnh đỉnh cao cho khán giả.

Dựa trên loạt phim hoạt hình và đồ chơi nổi tiếng, series phim Transformers đã thành công vang dội kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2007.

Về mặt tài chính, các phim về robot biến hình thu về hơn 4 tỷ đô la trên toàn thế giới. Thành công này đã dẫn đến việc sản xuất các phần ngoại truyện - chẳng hạn như Bumblebee - cũng đã được đón nhận rất nồng nhiệt.

transformers-6-.jpg
Transformers pha trộn hành động, khoa học viễn tưởng và hài hước.

Đối với nhiều người hâm mộ, thương hiệu Transformers đã gắn liền với thời thơ ấu cùng những kỷ niệm đẹp khi chơi đồ chơi robot và xem phim hoạt hình dài tập.

Cảm giác hoài cổ này tạo ra một kết nối cảm xúc mạnh mẽ khi họ trưởng thành và tới rạp thưởng thức các tác phẩm người đóng. Transformers pha trộn hành động, khoa học viễn tưởng và hài hước, là lựa chọn điện ảnh dễ hiểu và thú vị cho người mới.

Các phim Transformers có tác động đáng kể đến văn hóa đại chúng, giới thiệu rộng rãi đến các thế hệ khán giả loạt nhân vật mang tính biểu tượng như Optimus Prime, Bumblebee, hay cuộc chiến giữa hai phe Autobot và Decepticon.

transformers-5-.jpg

Transformers: Quái thú trỗi dậy sẽ là một chương mới trong câu chuyện của những robot biến hình, khi lấy cảm hứng từ loạt truyện Beast Wars. Phim giới thiệu đến 4 chủng tộc chính của các Transformers: Maximal, Autobot, Predacon và Terrorcon.

Trong đó, rừng rậm chính là thế giới của các Maximal - một chủng tộc robot biến hình anh hùng có hình dạng giống loài quái thú. Tương tự Optimus Prime của Autobot, lãnh đạo của Maximal là Optimus Primal gánh vác trên vai trách nhiệm bảo vệ cho giống loài của mình.

Sống trên Trái đất và cải trang thành những con quái thú, Primal cùng các robot biến hình thuộc chủng tộc Maximal của ông luôn trong trạng thái cảnh giác, đề phòng sự trở lại của một ác quỷ mà họ từng đối đầu trên khắp các thiên hà trong suốt nhiều niên kỷ qua.

transformers-1-.jpg

Transformers: Quái thú trỗi dậy xây dựng Prime và Primal như những thủ lĩnh đặt việc bảo vệ đồng loại lên trên hết, do đó họ luôn phải cân nhắc trước khi dấn thân vào một cuộc chiến. Thay vì những cỗ máy chiến đấu vô tri, những robot biến hình trong phim được xây dựng như những chiến binh kỷ luật, có ưu tiên và mục đích riêng.

Phe phản diện Terrorcon có sự góp mặt của Scourge - thủ lĩnh của phe cũng chính là thợ săn khét tiếng trong Vũ trụ. Scourge điều khiển lũ Terrorcon thực hiện những sứ mệnh hủy diệt mà chúng đã và đang triển khai trong suốt nhiều ngàn năm qua trên khắp hàng ngàn thế giới, không để lại gì trừ sự hoang tàn đổ nát và hỗn loạn sau khi chúng rời đi.

transformers-3-.jpg

Scourge hành động dưới sự giật dây của một trùm cuối còn đáng sợ hơn đó chính là “kẻ ăn hành tinh” Unicron. Bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến thử thách không nhỏ cho Autobot và các đồng minh dù là robot hay con người.

Trong loạt phim Transformers, kỹ xảo của phim là sự kết hợp giữa hiệu ứng thực tế và kỹ thuật số. Một trong những lý do fan đam mê các phim Transformers là tạo hình đẹp mắt siêu ngầu cùng các pha biến hình cực đỉnh từ vị trí các robot.

Để có được tầm vóc và độ thẩm mỹ, các nhà làm phim của Transformers đã nghiên cứu rất kỹ cấu trúc cơ khí của phương tiện từ ô tô, xe máy đến máy bay.

transformers-2-.jpg

Trong khi đó, các pha chiến đấu, cháy nổ cũng là một điểm nhấn khác mà loạt phim chinh phục được khán giả. Những vụ nổ long trời lở đất, các mảnh vỡ văng khắp mọi nơi, công trình bị phá hủy… tất cả làm nên quy mô khổng lồ khiến người xem phấn khích.

Chưa kể phần thứ bảy này sẽ chứng kiến cuộc chiến lan đến những cánh rừng già của châu Mỹ thay vì dừng lại ở các thành phố như nhiều phần phim trước đó. Được chứng kiến những quái thú robot vùng vẫy trong tự nhiên chính xác là lý do mà bạn khó có thể bỏ qua Transformers: Quái thú trỗi dậy.

transformers-4-.jpg
Transformers: Quái thú trỗi dậy lấy bối cảnh năm 1994.

Việc Transformers: Quái thú trỗi dậy lấy bối cảnh năm 1994 đã mang lại cho các nhà làm phim cơ hội để giới thiệu một kỷ nguyên hoàn toàn mới về âm nhạc, phong cách, văn hóa tới Vũ trụ Transformers. Sinh ra và lớn lên ở thập niên 90, Ramos cảm thấy rất thích thú khi có được một chuyến đi ngược dòng thời gian như vậy.

Bên cạnh phần hình sống động, fan hâm mộ sẽ được thưởng thức một list nhạc “đậm chất” hip hop rất “đã tai” với sự thể hiện của nhiều rapper nổi tiếng như Nas - ca sĩ hip hop nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ, Tobe Nwigwe - đề cử cho Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 65, Jacob Banks - chủ nhân của bản hit “Chainsmoking” đình đám.

Bom tấn Transformers: Rise of the Beasts (tựa phát hành tại Việt Nam: Transformers: Quái thú trỗi dậy) sẽ chính thức ra rạp ngày 9/6.

Bài liên quan
Lý do fan không nên bỏ lỡ bom tấn Fast & Furious X
(GDTĐ) - Nội dung hấp dẫn, những màn hành động đắt giá, cùng nhiều tên tuổi bảo chứng phòng vé và quá nhiều lý do để fan không nên bỏ lỡ Fast & Furious X.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc chiến gay cấn và mãn nhãn trong 'Transformers quái thú trỗi dậy'