Bà Samantha Gadd - Giám đốc điều hành của công ty cung cấp giải pháp nhân sự Excellent - cho biết cốt lõi của việc "tạo ra trải nghiệm tốt" là các giải pháp phải đồng bộ và đồng cảm được với người lao động. Mà muốn làm được điều này thì lãnh đạo cần phải cùng thiết kế với nhân viên.
Theo bà, một vấn đề lớn cản trở các nhà lãnh đạo thực hiện điều này là họ sợ hãi mọi người sẽ đòi hỏi những điều vô lý hay không tốt cho công việc kinh doanh. “Tuy nhiên, nếu bạn có những nhân viên thông minh, họ sẽ nhìn thấy khả năng của tổ chức. Họ sẽ không đề xuất những ý tưởng khiến tổ chức không thể vận hành trơn tru mà chỉ đưa ra các yêu cầu cần thiết”, bà Gadd cho biết.
Còn đối với ông Mark Levy - người đi tiên phong trong vấn đề trải nghiệm nhân sự ở Airbnb - sự thay đổi tư duy đã tác động đến toàn bộ tổ chức chứ không chỉ bộ phận nhân sự.
“Bất cứ bộ phận nào của Airbnb đều hướng tới nhân viên, từ công nghệ thông tin cho đến tiếp thị hay tài chính. Cả nhân sự trong công ty và các nhà quản lý cần phải hiểu rằng chúng tôi sẽ đối xử với nhân viên của mình như khách hàng, và sẵn sàng phục vụ họ”, ông Levy khẳng định.
Được biết, để biến văn phòng làm việc trở thành nơi mà nhân viên yêu thích, Airbnb đã dành cho họ một khoản ngân sách để thiết kế văn phòng dựa theo những căn nhà đẹp nhất của các bên cho thuê trên nền tảng Airbnb.
Tuy nhiên, “nhân viên trên hết” dường như là khẩu hiệu gây kích động trong một số ngành, đặc biệt là bán lẻ.
Dẫu vậy, nhóm đưa ra bản tuyên ngôn vẫn chỉ ra rằng nếu nhân viên hạnh phúc và được hỗ trợ tốt, trải nghiệm của khách hàng chắc chắn cũng sẽ được cải thiện tương đương. Và bà Gadd cũng nhấn mạnh rằng vấn đề lao động nghỉ việc gây tốn kém rất nhiều vì chi phí để mất đi một khách hàng thô lỗ thường ít hơn so với việc tìm người thay thế một nhân viên nghỉ việc.