Cuộc đua tiện ích dự án: “Át chủ bài” thời khó của nhiều chủ đầu tư

Hạ Vy | 30/05/2023, 07:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với quan điểm, khi thực sự đầu tư mạnh vào giá trị bên trong dự án thì giá trị gia tăng của bất động sản sẽ không phụ thuộc vào sự biến động của thị trường bên ngoài, nhiều chủ đầu tư sẵn sàng chi hàng trăm tỉ đồng đến hàng ngàn tỉ đồng để xây dựng hệ thống tiện ích dự án, đặc biệt ở phân khúc bất động sản cao cấp, hạng sang.

“Làm sản phẩm bất động sản đích cuối cùng là thu hút được người dân về ở. Đây là bài toán cân đối giữa việc đầu tư và nhu cầu sở hữu”, vị này nhấn mạnh.

Thực tế, đây không phải là bài toán dễ. Để đầu tư được hạ tầng, tiện ích nội khu chỉn chu phụ thuộc vào tiềm lực tài chính, kinh nghiệm phát triển dự án và tâm huyết của chủ đầu tư đó. Chẳng hạn, có những khu vực ban đầu nhìn vào không có tiềm năng nhưng chủ đầu tư lại làm tốt cả về hạ tầng lẫn đầu tư tiện ích thì nó cũng trở thành khu đáng sống.

Hay có những vùng sâu xa nhưng chủ đầu tư có tầm nhìn, phát triển được hệ sinh thái cộng hưởng, các công trình thiết thực, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí, sống tiện ích của cư dân thì vẫn thu hút người vào ở thực.

Cuộc đua tiện ích dự án: “Át chủ bài” thời khó của nhiều chủ đầu tư - Ảnh 2.

Cũng theo các doanh nghiệp, tiện ích nội khu tạo giá trị vô hình cho dự án, ít phụ thuộc vào sự lên xuống của thị trường. Đó là lý do, dù bất động sản giảm giá, tại một số dự án khu đô thị, giá nhà phố, biệt thự hay căn hộ vẫn biến động tăng đều theo sự hình thành của tiện ích nội khu. Tuy vậy, mức tăng có phần chững hơn so với trước đây.

Thực tế, có khá nhiều doanh nghiệp địa ốc đặt mục tiêu ngay từ ban đầu là phát triển bền vững chứ không phải tối ưu hóa lợi nhuận. Đa số những doanh nghiệp này thường làm khá ít dự án trong năm, thậm chí có doanh nghiệp 5-10 năm theo đuổi một dự án quy mô. Theo đó, câu chuyện đầu tư tiện ích được  doanh nghiệp chú trọng làm lợi thế cạnh tranh.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, cộng với việc khách hàng ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng, không gian sống thì việc các chủ đầu tư phải chi nhiều tiền hơn cho việc xây dựng các tiện ích, dịch vụ cao cấp phục vụ khách hàng là điều phải làm để lôi kéo khách, bán được hàng. Sự khác biệt ở việc đầu tư các tiện ích, dịch vụ độc, lạ tại các dự án bất động sản không chỉ thu hút khách hàng xuống tiền mua nhà mà nó còn tạo lập thương hiệu cho dự án, chủ đầu tư.

Quan sát cho thấy, nhóm khách hàng mua bất động sản cao cấp đều là những người khá kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư hoặc để ở. Do đó, họ không chỉ nhìn nhận về góc độ giá cả, chất lượng công trình mà ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn về thiết kế kiến trúc, không gian sống, tiện ích... mang tính đẳng cấp, thời thượng. Chính điều này đã làm cho cuộc đua cạnh tranh tiện ích giữa các dự án ngày càng trở nên gay gắt.

Không chỉ bất động sản nhà ở, cuộc đua giữa các ông chủ dự án bất động sản nghỉ dưỡng thông qua việc chi hàng trăm tỷ cho loạt tiện ích phục vụ du khách cũng đã bắt đầu mấy năm gần đây.

Trước đây, vị trí đắc địa luôn được xem là yếu tố then chốt giúp các dự án gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, khi nhu cầu sống và hưởng thụ của khách hàng ngày càng cao, những dự án được đầu tư hạng mục tiện ích chỉn chu chiếm được nhiều lợi thế hơn.

Theo Nhịp sống thị trường
https://markettimes.vn/cuoc-dua-tien-ich-du-an-at-chu-bai-thoi-kho-cua-nhieu-chu-dau-tu-29035.html
Copy Link
https://markettimes.vn/cuoc-dua-tien-ich-du-an-at-chu-bai-thoi-kho-cua-nhieu-chu-dau-tu-29035.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc đua tiện ích dự án: “Át chủ bài” thời khó của nhiều chủ đầu tư