Cuối tuần, nên chơi gì ở Đà Nẵng?

14/04/2023, 14:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ở Đà Nẵng có nhiều địa điểm đẹp, thú vị, giúp bạn và người thân có thể dễ dàng đi trong ngày để thư giãn, giải trí dịp cuối tuần.

Núi Thần Tài: Tọa lạc tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thuộc xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, với khí hậu đặc trưng gồm bốn mùa trong một ngày, không khí mát mẻ bởi cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn che phủ.

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái vô cùng, bởi lẽ đến với Núi Thần Tài bạn sẽ được tận hưởng dòng suối đầu nguồn mát lạnh sảng khoái cho đến nguồn nước khoáng nóng thư thái rất đặc biệt.

Cuối tuần, nên chơi gì ở Đà Nẵng?  - 1

Núi Thần Tài, một địa điểm thu hút rất đông du khách mỗi dịp cuối tuần. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó còn có những dịch vụ chuyên nghiệp phục vụ kỳ nghỉ của du khách như tắm “ONSEN” theo tiêu chuẩn Nhật Bản, tắm bùn sữa, tắm trà…Khu vui chơi giải trí cho các bé, khu nhà hàng cao cấp với thực đơn phong phú chiều lòng du khách. Tất cả góp phần tạo nên sức thu hút khó cưỡng cho danh sách địa điểm vui chơi cuối tuần tại Đà Nẵng đáng lưu ý.

Asia Park Đà Nẵng: Nằm bên phía bờ Tây sông Hàn, Asia Park Đà Nẵng được xây dựng với tổng diện tích lên tới 868.694 mm2, nơi đây là sự kết hợp hài hòa độc đáo giữa hình thức công viên vui chơi giải trí và công viên văn hóa mang dấu ấn của tinh hoa các nước phương Đông.

Asia Park nổi tiếng với các công trình nghệ thuật và kiến trúc thu nhỏ mang nét đặc trưng của 10 quốc gia thuộc khu vực châu Á: Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Campuchia, Nepal, Ấn Độ. Công viên được thiết kế gồm 3 khu vực chính: khu Sun Wheel, khu vui chơi trong nhà và khu công viên giải trí ngoài trời hiện đại.

Cuối tuần, nên chơi gì ở Đà Nẵng?  - 2

Công viên Châu Á Đà Nẵng là điểm vui chơi cuối tuần thú vị.

Tại đây, vòng quay Sun Wheel với độ cao cực ấn tượng lên đến 115m được xếp vào top 5 vòng quay lớn nhất thế giới và được xem như một biểu tượng cho sự phát triển hiện đại của thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, với các trò chơi cảm giác mạnh mới lạ độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Asia Park chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng ấn tượng và khó quên. Bên cạnh đó, Asia Park cũng sở hữu chuỗi cà phê phong phú và nhiều nhà hàng với những món ăn mang đặc trưng truyền thống của các quốc gia châu Á, hứa hẹn đem lại cho bạn một không gian ẩm thực hoàn toàn mới lạ.

Khu du lịch Hòa Phú Thành: Được xây dựng và hoạt động từ tháng 2/2013, đây được coi là khu lịch thể thao đầu tiên tại thành phố biển miền Trung với rất nhiều dịch vụ du lịch độc đáo, mới lạ và hấp dẫn.

Bạn đam mê thể thao? Bạn yêu thích mạo hiểm? Bạn muốn thử thách cực hạn của bản thân? Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô và đến ngay với Hòa Phú Thành. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và thử thách giới hạn của bản thân bằng cách tham gia trượt thác để chinh phục chặng đường dài 2.5km với nhiều thác ghềnh lớn nhỏ trùng điệp.

Cuối tuần, nên chơi gì ở Đà Nẵng?  - 3

Một góc của khu du lịch Hòa Phú Thành

Ngoài ra, bạn có thể tham gia đường trượt zipline khá mạo hiểm với tổng chiều dài khoảng 300m. Không gian tại khu du lịch được thiết kế xen kẽ giữa sông suối, cỏ cây sẽ mang lại cho du khách cảm giác như được hòa mình cùng thiên nhiên vô cùng mới mẻ. Đây chính là sự lựa chọn lý tưởng khi kết hợp vui chơi và nghỉ dưỡng.

Bà Nà Hills: Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất trong những năm gần đây của Đà Nẵng. Với thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc Pháp cổ điển cùng khí hậu mát mẻ se lạnh, Bà Nà Hills sẽ khiến bạn có cảm giác như được đặt chân đến nước Pháp thu nhỏ. Những điểm được du khách yêu thích nhất ở đây là Vườn hoa Le Jardin D’Amour, Khu làng Pháp, Công viên giải trí Fantasy…tất cả các công trình đều được xây dựng theo nét kiến trúc cổ điển của Pháp.

Cuối tuần, nên chơi gì ở Đà Nẵng?  - 4

Bà Nà Hills là điểm du lịch cuối tuần không thể bỏ qua.

Ngoài ra, Bà Nà Hills còn có rất nhiều khách sạn và nhà hàng được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu cao cấp chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những giây phút nghỉ ngơi và thư giãn tuyệt vời. Để đến với Bà Nà Hills, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo Bà Nà với độ dài lên tới 5801m, đây cũng là một trong những tuyến cáp treo dài nhất thế giới. 

Đỉnh Bàn Cờ: Với độ cao khoảng 700m so với mực nước biển, đỉnh Bàn Cờ là một những địa điểm du lịch khá mới dành cho các bạn trẻ ưa thích mạo hiểm và khám phá.

Hành trình lên đỉnh Bàn Cờ khá dài và tương đối hiểm trở, nhưng cung đường đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh sẽ giúp bạn xua tan hết mệt mỏi.

Cuối tuần, nên chơi gì ở Đà Nẵng?  - 5

Đỉnh Bàn Cờ là điểm đến thú vị vào những ngày cuối tuần.

Đứng trên đỉnh núi cao, toàn bộ khung cảnh Đà Nẵng mộng mơ xinh đẹp như thu vào tầm mắt bạn, những bãi biển xanh thẫm còn nguyên nét hoang sơ như trải dài đến vô tận. Dọc đường đi có nhiều bãi đá thiên nhiên và phong cảnh rất đẹp để các bạn thỏa thích chụp ảnh. Chính vì vậy, đây là một trong những địa điểm đi chơi cuối tuần ở Đà Nẵng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

PHẠM DUY

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối tuần, nên chơi gì ở Đà Nẵng?