Cựu sao Argentina: Messi cùng lắm chỉ sánh ngang Maradona

16/12/2022, 22:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ossie Ardiles, người từng khoác áo tuyển Argentina 51 trận, tuyên bố Messi không bao giờ vượt được Diego Maradona dù có vô địch World Cup.

Messi lần thứ 2 có cơ hội tranh tài ở chung kết World Cup.

"Messi là cầu thủ tuyệt vời. Tôi không nghi ngờ việc Leo là số một ở thế hệ cậu ấy đồng thời là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Tuy nhiên, Messi cùng lắm chỉ sánh ngang Maradona. Cá nhân tôi sẽ chọn Maradona", Talk Sport dẫn chia sẻ của Ardiles.

Ardiles từng sát cánh cùng Maradona ở tuyển Argentina. Cựu sao Tottenham nhận định ở thế hệ của mình, các cầu thủ thiên hướng kỹ thuật sẽ gặp vất vả. Cụ thể là mặt sân ở giai đoạn trước thô cứng và trái bóng nặng hơn hiện tại. Cách chơi của cầu thủ thế hệ trước cũng va chạm liên tục so với bây giờ.

Cựu tiền vệ sinh năm 1952 nhận định Maradona phải chạm bóng liên tục và phô diễn phẩm chất cá nhân. Đây là điểm mà Messi không bao giờ sánh ngang huyền thoại quá cố của bóng đá Argentina.

Giữa Maradona và Messi, ai vĩ đại hơn? Đề tài này gây tranh cãi suốt 10 năm qua. Leo có sự nghiệp huy hoàng tại CLB nhưng Maradona cũng làm nên những điều kỳ diệu cùng đội bóng nhỏ Napoli. Tại đội tuyển, Maradona dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 1986, vào chung kết World Cup 1990 còn Messi liên tục thất bại. Đây lý do nhiều người chưa đặt Messi ngang hàng Maradona.

Năm nay, Leo có cơ hội chinh phục danh hiệu cao quý nhất còn thiếu khi Argentina vào chung kết World Cup 2022, gặp Pháp. Ardiles cho rằng đội nhà đối diện thử thách rất khó để vô địch World Cup. Ông tin Kylian Mbappe sẽ là mối đe dọa lớn nhất với Argentina.

"Điều duy nhất để lo lắng là Mbappe. Việc theo kèm Mbappe không quan trọng vì cậu ấy sẽ luôn tìm ra khoảng trống và nhận bóng", Ardiles lo lắng. Messi đã ghi 5 bàn tại World Cup 2022, tương đương thành tích của Mbappe. Cả hai đang cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng và Vua phá lưới World Cup 2022.

Trận chung kết World Cup giữa Argentina và Pháp sẽ diễn ra lúc 22h ngày 18/12 (giờ Hà Nội).

World Cup 2022 anh 1

Pha solo và kiến tạo của Messi trước Croatia Cổ động viên ở sân Lusail chia sẻ khoảnh khắc Messi vượt qua trung vệ Gvardiol trước khi kiến tạo giúp Alvarez ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina ở bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu sao Argentina: Messi cùng lắm chỉ sánh ngang Maradona