Đa dạng hình thức giáo dục đạo đức, tư tưởng của Bác ở lớp học vùng biên

Tống Bao | 19/05/2022, 06:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xác định giáo dục đạo đức, tư tưởng của Bác cho học sinh là nhiệm vụ trọng tâm, trường Tiểu học thị trấn Mường Tè đã đa dạng các hình thức dạy học từ những câu chuyện thiết thực về Người.

Ngoài những hoạt động trên, trường còn phát động chương trình “tương thân, tương ái” như vận động phụ huynh đóng góp quỹ ăn bữa trưa tại trường cho những học sinh thuộc diện hộ nghèo đang theo học tại trường.

Ngừng đến trường… không ngừng học

Học sinh trường tiểu học thị trấn Mường Tè hưởng ứng ngày hội đọc sách.

Theo cô Bùi Thị Quế cho biết, hiện nhà trường có 54 cán bộ, giáo viên; 697 học sinh; 25 lớp học; có 3 điểm trường. Học sinh theo học tại trường có hơn 10 dân tộc, trong đó dân tộc Hà Nhì và Thái chiếm đa số.

Ngôi trường này nằm ở trung tâm của huyện, do đó điều kiện học tập có phần vượt trội so với các trường còn lại trên địa bàn. Vì thế, chất lượng học tập, cũng như các hoạt động phong trào trong huyện, trường đều đi đầu với nhiều thành tích cao.

Trên cương vị chức trách nhiệm vụ được giao, cô Quế cùng cán bộ, giáo viên nhà trường luôn xác định đổi mới phương pháp và hình thức nội dung giáo dục theo Chương trình GDPT 2018. Lấy trọng tâm là phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.

“Chúng tôi phân công giáo viên đứng lớp phù hợp với năng lực và sở trường của từng cán bộ. Sau khi được tập huấn Chương trình GDPT 2018, 100% giáo viên đều linh hoạt áp dụng phương pháp dạy học phù hợp. Sự thay đổi đó đảm bảo hiệu quả, tạo hứng thú cho học sinh khi tham gia học tập.Nhìn chung, dù còn khó khăn song chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng. Giai đoạn vừa, chúng tôi đã đạt được một số kết quả tích cực trong dạy và học”. - cô Quế bày tỏ.

Cô Mai Quỳnh chia sẻ: Quá trình dạy học, cô cùng giáo viên trong trường luôn thực hiện đúng định hướng đổi mới, đó là: Chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang chương trình giáo dục tiếp cận năng lực.

“Để làm được điều đó, bản thân tôi cùng giáo viên trong nhà trường đã thay đổi một số biện pháp dạy học truyền thống. Áp dụng đa dạng các phương pháp dạy học giúp học sinh hứng thú trao đổi, xây dựng bài. Từ đó, giúp các em phát triển được năng lực phẩm chất”. – cô Mai Quỳnh chia sẻ.

Theo chia sẻ của Ban giám hiệu, dù còn nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh, song trường vẫn luôn chủ động linh hoạt thích ứng. Mục tiêu xuyên suốt trong mấy năm học gần đây mà nhà trường đặt ra là: “Ngừng đến trường nhưng không ngừng học”. Trên cơ sở đó, trường đã tự "xoay xở" để tổ chức dạy học trực tuyến hiệu quả. Giáo viên và học sinh toàn trường còn nỗ lực không ngừng để có mặt đầy đủ ở các cuộc thi online như: Lelts, Trạng nguyên Tiếng Việt.

Minh chứng cho những nỗ lực đó là 2 học sinh vinh dự giành được giải Nhất tại cuộc thi Ielts cấp tỉnh, 3 em đạt giải Nhì, 2 em giải khuyến khích. Trong đó, có 2 em lọt vào top 20 cấp tỉnh trong đợt thi quốc gia. Ngoài ra, tại cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt qua hệ thống mạng internet, có 2 em được giải Nhất cấp tỉnh.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/da-dang-hinh-thuc-giao-duc-dao-duc-tu-tuong-cua-bac-o-lop-hoc-vung-bien-cwnRPtu7g.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/da-dang-hinh-thuc-giao-duc-dao-duc-tu-tuong-cua-bac-o-lop-hoc-vung-bien-cwnRPtu7g.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng hình thức giáo dục đạo đức, tư tưởng của Bác ở lớp học vùng biên