Đà Nẵng: Đấu giá tranh vẽ để quyên góp cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

Hoàng Vinh | 24/03/2022, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/3, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình “Hạc giấy ước mơ” đấu giá tranh vẽ của thiếu nhi thành phố nhằm vận động kinh phí hỗ trợ thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tác giả bức tranh Tác giả bức tranh "Nụ cười" có mức đấu giá cao tại chương trình.

Chứng kiến những mảnh đời bất hạnh đó, trong tháng 2, 3/2022, Thành Đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Đà Nẵng đã phát động thanh thiếu nhi đang học tập và sinh hoạt tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tham gia vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ của em”.

Nội dung của các tác phẩm là những hy vọng, tình cảm, suy nghĩ của các bạn, các em dành cho những người bạn cùng trang lứa chưa may mắn.

Qua đó, Ban Tổ chức đã nhận hơn 500 tác phẩm thông qua chọn lọc tại các quận, huyện và lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất tham gia đấu giá.

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng cho biết, chương trình “Hạc giấy ước mơ” được triển khai dưới hình thức mô hình hoạt động tình nguyện phát huy năng khiếu của thiếu nhi để vận động kinh phí hỗ trợ thiếu nhi. Hoạt động hướng tới việc vận động cộng đồng, xã hội cùng chung tay quan tâm, hỗ trợ thiếu nhi chưa may mắn.

Chương trình mong muốn truyền đi thông điệp cho thiếu nhi Đà Nẵng cùng phát huy tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ - Vì cuộc sống cộng đồng”, nuôi dưỡng và giáo dục lòng nhân ái cho thanh thiếu nhi qua các hoạt động phù hợp với lứa tuổi.

“Chúng tôi không mong mỏi rằng số tiền đấu giá đạt được giá trị cao, nhưng chúng tôi mong muốn lan tỏa thông điệp yêu thương đến các em học sinh, các em được ngồi trên ghế nhà trường được học tập, vui chơi là cả một sự may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều. Đây là hoạt động hỗ trợ, khích lệ các em có ý thức vươn lên trong học tập, trở thành những công dân có ích cho thành phố đáng sống”, chị Thảo chia sẻ.

Tại chương trình, 22 tranh được đấu giá tại sân khấu cùng 38 tranh được trưng bày và bán. Tổng số tiền thu được gần 100 triệu đồng, trong đó kinh phí đấu giá tranh vẽ trực tiếp là 54,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được trao tặng thiếu nhi đang mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trong năm 2022.


Anh Nguyễn Mạnh Dũng - Bó thư Thành Đoàn Đà Nẵng trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 22 bức tranh được đấu giá, bức tranh của em Nguyễn Ngọc Trâm Anh (học sinh lớp 7/6, Trường THCS Trần Hưng Đạo) – tác giả của bức tranh đạt giải Nhất “Nụ cười” đã được đấu giá với số tiền lên đến 5,5 triệu đồng, đóng góp lớn vào kinh phí trao tặng. Ngoài ra, chương trình đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Đấu giá tranh vẽ để quyên góp cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo