Đối với tuyến đường Trần Phú, tuyến kết nối với đường Nguyễn Văn Linh, đây là một trong những tuyến đường trọng yếu thuộc trung tâm TP Đà Nẵng.
Điểm cuối của nằm tại điểm giao giữa đường Vân Đồn và đường Trần Hưng Đạo. Trong đó, đường Vân Đồn sẽ kết nối với quốc lộ 14B, kết nối với cảng Tiên Sa. Cùng với đó, vị trí điểm cuối của dự án hầm qua sông Hàn còn nằm ngay sát dự án Sun Riva Vista Đà Nẵng.
Hầm vượt sông Hàn là một trong những dự án quan trọng của TP Đà Nẵng, kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng. Theo dự thảo quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố dự kiến mở rộng nhà ga hiện hữu, xây mới một nhà ga hành khách cho sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Theo đó, giai đoạn 2021 - 2030, Đà Nẵng dự kiến xây mới nhà ga hành khách nội địa về phía đông nam sân bay, đảm bảo 15 triệu hành khách/năm; kết hợp nhà ga hành khách quốc tế T2 hiện hữu với nhà ga hành khách nội địa T1 mở rộng (dự án chuẩn bị được triển khai) thành nhà ga hành khách quốc tế đảm bảo 15 triệu hành khách/năm.
Cùng với đó, cải tạo, đồng thời xây mới nhà ga hàng hóa đạt công suất 100.000 tấn/năm ở phía đông); xây dựng nhà ga hàng hóa mới đạt công suất 100.000 tấn/năm kết hợp khu logistics ở phía tây. Dự kiến nguồn vốn cho nâng cấp năng lực của sân bay giai đoạn này khoảng 19.000 tỷ đồng.
Giai đoạn 2030 - 2050, thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện các công trình chưa thực hiện trước năm 2030 và phát triển theo nhu cầu và định hướng chung.
Trong giai đoạn này, diện tích đất do hàng không dân dụng quản lý 224 ha; diện tích đất quy hoạch cho quân sự khoảng 632 ha. Dự kiến nguồn vốn cho nâng cấp năng lực của sân bay giai đoạn này khoảng 8.500 tỷ đồng.
Khi hầm qua sông Hàn hoàn thành, sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho hệ thống hạ tầng giao thông khu vực trung tâm TP Đà Nẵng, nhất là ven sân bay Đà Nẵng. Cùng với đó là chia sẻ lưu lượng giao thông cho ba cây cầu kết nối quận Hải Châu - quận Sơn Trà.