Đà Nẵng: Sinh viên chật vật tìm phòng trọ khi trở lại trường

Minh Huyền | 18/02/2022, 12:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, nhiều trường đại học tại TP. Đà Nẵng đã cho sinh viên trở lại học tập trực tiếp. Nhu cầu tìm phòng trọ tăng cao, khiến các khu trọ sinh viên trở nên khan hiếm phòng.

Phòng trọ được trang bị những vật dụng cơ bản như bàn ghế, tủ đồ...Phòng trọ được trang bị những vật dụng cơ bản như bàn ghế, tủ đồ...

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết sinh viên các trường đại học ở TP. Đà Nẵng đều không thể tới trường, chỉ học trực tuyến tại nhà. Với những sinh viên năm nhất, dù đã trải qua hơn một học kỳ nhưng đây lần đầu tiên các sinh viên tới trường dẫn đến những khó khăn trong việc tìm trọ.

Bạn Tô Thị Diễm, sinh viên năm 1, Trường Đại học Sư Phạm (Đại học Đà Nẵng), quê tỉnh Quảng Nam cho biết, suốt mấy ngày đi tìm nhà trọ gần trường không có, phải đi tìm ở khá xa trường học. Sau đó nhờ có người quen giới thiệu, tuy nhiên đến nhà trọ thứ năm mới tìm được phòng phù hợp. Phòng trọ rộng 10 - 12m2, chỉ kê được 1 chiếc giường nhỏ cho 2 người nằm và 1 bàn học.

Sinh viên vất vả chuyển trọ để kịp đi học trở lại.

Theo khảo sát, giá phòng trọ sinh viên ở các khu vực trung tâm thành phố hiện dao động từ 1,8 - 3 triệu đồng/tháng, ở khu vực ngoại ô dao động từ 800 – 2 triệu đồng/tháng. Với phòng trọ đầy đủ tiện nghi như điều hòa thì giá 2 – 3,5 triệu đồng/tháng, có nơi lên đến 4 - 5 triệu đồng/tháng.

Khi có thông báo học trực tiếp, đa số các khu nhà trọ sinh viên ở gần các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn quận Liên Chiểu, (TP. Đà Nẵng) đều trong tình trạng cháy phòng cho thuê. Một phần là lượng sinh viên tìm trọ cao, cùng với đó là một số dãy trọ có nhiều ca mắc Covid-19, các chủ trọ chưa cho thuê nên nhà trọ càng khan hiếm.

“Nhà trọ có 16 phòng cho thuê, lâu nay, sinh viên về quê tránh dịch nên nhiều phòng trọ bỏ trống. Nhưng sau Tết, sinh viên trở lại học nên các phòng trọ cũng kín phòng cho thuê. Các cháu vào thuê thì tháng đầu lì xì tiền điện nước để bớt phần nào gánh nặng cho các cháu”, ông Phan Văn Hanh (chủ phòng trọ quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) chia sẻ.

Hiện nay, có nhiều cách để tìm phòng trọ như tìm kiếm trực tiếp ở các biển quảng cáo cho thuê, qua các trang mạng xã hội, nhưng phổ biến nhất vẫn là qua các hội nhóm trên Facebook. Tuy nhiên, điểm bất cập ở hình thức này là sinh viên phải đối mặt với không ít rủi ro như không nắm được thực tế phòng trọ, dễ dàng bị chặt chém. Vì thế, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn đã thành lập các đội sinh viên tình nguyện kết nối, tư vấn cho sinh viên tìm chỗ trọ.

Rất khó để tìm được phòng trọ giá rẻ, an toàn, tiện nghi vào thời điểm này.

Anh Hà Hoàng Vũ – Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng cho hay, BCH đã đăng tải một số bài viết hướng dẫn cho tân sinh viên ở trên fanpage của liên chi Đoàn. Bên cạnh đó, còn có 1 đội trực hotline sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn. Những thông tin nhà trọ thì được thu thập trên các Group như: Phòng trọ sinh viên Đà Nẵng, CFS Sinh viên Đà Nẵng, đảm bảo uy tín để các bạn sinh viên có thể tin tưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Sinh viên chật vật tìm phòng trọ khi trở lại trường