Đà Nẵng: Tạm đình chỉ đứng lớp cô giáo để học sinh bị bạo hành

Nhật Anh | 08/10/2022, 16:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng vừa thông tin với báo chí về việc học sinh bị đánh tại Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, quận Sơn Trà.

Đà Nẵng: Để học sinh 'bị bạo hành', giáo viên bị tạm đình chỉ đứng lớp - Ảnh 1.

Hình ảnh một học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, quận Sơn Trà bị đánh bầm tím hai chân được báo chí phản ánh.

Theo đó, ngày 6/10, khi nhận được thông tin qua báo chí và mạng xã hội về trường hợp 1 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, quận Sơn Trà bị bạo hành, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND quận Sơn Trà chỉ đạo các cơ quan chức năng quận kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý sai phạm (nếu có); khẩn trương báo cáo UBND thành phố.

Ngày 7/10, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đã có báo cáo, trong đó xác nhận có trường hợp học sinh bị bạn đánh tại Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh; giao công an quận xác minh lại thông tin; các cơ quan chức năng kiểm điểm trách nhiệm những tổ chức, cá nhân có liên quan.

"Trường hợp này thuộc trách nhiệm quản lý lớp, quản lý học sinh của cô giáo. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp tục có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận Sơn Trà chỉ đạo các cơ quan chức năng quận và Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh tạm thời không để cô giáo đứng lớp, phân công giáo viên dạy thay.

Đồng thời tiếp tục kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm và những cá nhân có liên quan khi để xảy ra việc học sinh bị đánh trong lớp; phối hợp với cha mẹ học sinh, quan tâm hỗ trợ, tư vấn tâm lý, sức khỏe cho học sinh.

Thực hiện chỉ đạo trên, đến nay, Trường đã phân công giáo viên dạy thay, cô giáo chủ nhiệm đã tạm thời không đứng lớp. UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo công an quận tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc, mời chuyên gia tâm lý hỗ trợ nhà trường và gia đình kiểm tra, tư vấn, hỗ trợ tâm lý, sức khỏe cho học sinh bị đánh cũng như các học sinh có liên quan.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với UBND quận Sơn Trà làm rõ vụ việc, bảo đảm quyền lợi cho học sinh và cương quyết xử lý sai phạm đúng người, đúng việc; đặc biệt chú ý ổn định tâm lý, sức khỏe của những học sinh có liên quan.

Trước vụ việc trên, ngày 7/10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng đã ban hành Công văn số 2760/SGDĐT-GDCTHSSV về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường; đẩy mạnh thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa và bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại trường học.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Tạm đình chỉ đứng lớp cô giáo để học sinh bị bạo hành