Đà Nẵng: Trường Đại học Ngoại ngữ khai trương "Không gian Hàn Quốc"

Hà Nguyên | 29/04/2022, 18:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 29/4, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã khai trương “Không gian Hàn Quốc”, Dự án do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng và Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc Korea Foundation tài trợ.

Đại diện ĐH Đà Nẵng và Trường ĐH Ngoại ngữ tặng hoa cho đại biểu tại Lễ khai trương Không gian Hàn QuốcĐại diện ĐH Đà Nẵng và Trường ĐH Ngoại ngữ tặng hoa cho đại biểu tại Lễ khai trương Không gian Hàn Quốc

“Không gian Hàn Quốc” được thiết kế theo phong cách, văn hóa của xứ sở Kim Chi, được trang bị các thiết bị nghe, nhìn hiện đại, tạo điều kiện để giảng viên áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa cho SV ngành ngôn ngữ Hàn Quốc; tạo điều kiện để SV đến đây học tập và tìm hiểu sâu hơn về đất nước Hàn Quốc…

PGS.TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng cho biết: "Ngành đào tạo Ngôn ngữ Hàn Quốc, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc của nhà trường đã có 20 năm đào tạo, đóng góp phát triển và mở rộng giao lưu ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Hiện nay nhà trường đang triển khai song song chương trình đào tạo chính quy đại trà và chương trình đào tạo chính quy chất lượng cao đối với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Ở cả hai chương trình này, chuẩn đầu ra về năng lực tiếng Hàn đối với sinh viên đều được quy định là bằng TOPIK trung cấp 4".

Lễ cắt băng khai trương Không gian Hàn Quốc tại Trường Đại học Ngoại ngữ.

Có khoảng 80% sinh viên năm thứ 4 của ngành tiếng Hàn, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đều đã có bằng TOPIK trung cấp 4. Thậm chí, khoảng 10% sinh viên từ khi còn năm 2 đã đạt trình độ TOPIK cao cấp 5, 6. Với sinh viên năm 3, con số đạt trình độ TOPIK cao cấp là khoảng 20%. Với sinh viên năm 4, con số này đã đạt khoảng 30%.

Đến nay, “Không gian Hàn Quốc” đã được xây dựng 109 nơi trên 71 quốc gia. Tại Việt Nam, Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc Korea Foundation đã tài trợ cho 3 trường đại học, trong đó có Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Trường Đại học Ngoại ngữ khai trương "Không gian Hàn Quốc"