Đã xác định chủ nhân Giải thưởng CSC Award trị giá 150 triệu đồng

Minh Phong | 24/11/2022, 07:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bùi Quốc Bảo – sinh viên Trường ĐH Xây dựng Hà Nội đã giành Giải thưởng CSC Award lần thứ 10 năm 2022 trị giá 150 triệu đồng.

Tối 23/11/2022, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sinh viên Tài năng Ngành xây dựng phối hợp với Trường ĐH Xây dựng Hà Nội tổ chức Lễ trao giải CSC Award lần thứ 10 năm 2022 – Rực rỡ và vững mạnh. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã đến dự.

Bùi Quốc Bảo đến từ Hà Tĩnh, với mong ước dựng xây những công trình kiên cố, chịu được áp lực và đứng vững sau bão tố đã thực sự thuyết phục được Hội đồng khoa học bình chọn bởi tài năng và những thành tích xuất sắc trong học tập.

Chủ nhân của Giải thưởng năm nay là sinh viên Bùi Quốc Bảo - Lớp 63CDE - Khoa Xây dựng Cầu đường, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội. Trị giá Giải thưởng là 150 triệu đồng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, đây là một trong những giải thưởng nhằm khuyến khích phát triển tài năng, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp đổi mới giáo dục, đào tạo.

Đã xác định chủ nhân Giải thưởng CSC Award trị giá 150 triệu đồng ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng tin tưởng, những năm tới, Quỹ hỗ trợ tài năng ngành xây dựng tiếp tục đồng hành với Trường ĐH Hà Nội nói riêng và các trường đào tạo lĩnh vực xây dựng nói chung để có sự lan tỏa sâu rộng. Qua đó, góp phần vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Quỹ Hỗ trợ Sinh viên Tài năng ngành Xây dựng (Quỹ FSC) được Bộ Nội vụ cấp giấy phép và công nhận điều lệ theo QĐ số 2519/QĐ-BNV ngày 14/11/2018. Là hoạt động thường niên, tính đến năm 2019, Quỹ đã có 9 năm trao thưởng liên tiếp cho gần 100 sinh viên xuất sắc. Trong đó, có 9 sinh viên trở thành chủ nhân của giải thưởng có giá trị lớn. Sau hai năm gián đoạn vì đại dịch Covid 19, Lễ trao giải CSC Award 2022 đánh dấu cột mốc lần thứ 10 của chặng đường vinh danh nhân tài ngành đào tạo xây dựng.

Theo quy định, từ 11 ứng viên xuất sắc đại diện cho mỗi khoa, viện của Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, Hội đồng khoa học giải thưởng sẽ bỏ phiếu kín để chọn ra một ứng viên xứng đáng, trở thành chủ nhân CSC Award 2022, với phần thưởng trị giá 150 triệu đồng.

Ngoài ra, mỗi ứng viên của CSC Award sẽ được nhận một giấy chứng nhận. Đó là 1 trong 11 sinh viên xuất sắc của Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, phần thưởng trị giá 5.000.000 đồng.

Đã xác định chủ nhân Giải thưởng CSC Award trị giá 150 triệu đồng ảnh 2

Ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch HĐQT Vinaconex – Chủ tịch HĐQT Cotana Group phát biểu tại buổi lễ.

Trước đó, ngày 21/11/2022 đã diễn ra buổi Lễ ký kết thỏa thuận Hợp tác về việc thực hiện chương trình “Giải thưởng CSC Award” giữa Quỹ FSC và Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, thể hiện cam kết của Quỹ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo con người.

Quỹ Hỗ trợ sinh viên tài năng ngành xây dựng (FSC) do Cotana Group khởi xướng. Với phương châm, đầu tư cho con người chính là đầu tư cho tương lai, giải CSC Award được trao xuất phát từ mong muốn “đầu tư cho con người” thông qua giáo dục – nền tảng hữu ích để tạo nên những con người toàn diện. Giải CSC Award được ra đời với mục tiêu thúc đẩy tinh thần hiếu học và phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên; Góp phần phát triển nguồn nhân lực trong những ngành học liên quan trực tiếp đến ngành xây dựng; Đóng góp vào xu hướng phát triển của các Trường Đại học ở Việt Nam.

Đối tượng tham gia CSC Award là các sinh viên đang theo học từ năm thứ 2 đến từ tất cả các khoa, ban của Trường, có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động xã hội và được khoa, ban xét chọn, đề cử tham gia giải thưởng CSC Award.

Đã xác định chủ nhân Giải thưởng CSC Award trị giá 150 triệu đồng ảnh 3

11 ứng cử viên sáng giá nhất Giải thưởng CSC Award lần thứ 10 năm 2022.

Sau khi kết thúc mỗi năm học, các khoa, ban trong trường sẽ đề cử 1 sinh viên xuất sắc nhất của khoa, ban vào danh sách bầu chọn để trao giải. Hội đồng Khoa học giải thưởng CSC Award sẽ bỏ phiếu kín để chọn ra một sinh viên xuất sắc nhất để nhận giải thưởng.

Hội đồng Khoa học giải thưởng CSC Award do Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Hà Nội quyết định về số lượng và thành phần Hội đồng. Quỹ FSC có 1 thành viên trong Hội đồng. Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Hà Nội là Chủ tịch Hội đồng Khoa học giải thưởng CSC Award.

Dưới đây là danh sách 11 ứng cử viên sáng giá nhất

1. Bùi Đức Phương

Lớp 64MEC - Khoa Cơ Khí

2. Bùi Quốc Bảo

Lớp 63CDE - Khoa Xây dựng Cầu đường

3. Dương Công Sơn

Lớp 64CS3 - Khoa Công nghệ Thông tin

4. Đỗ Xuân Hiệp

Lớp 63TL - Khoa Công trình Thủy

5. Lê Hà Phương

Lớp 63MNE – Khoa Kỹ Thuật Môi Trường

6. Nguyễn Mạnh Cường

Lớp 63XE1- Khoa Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp

7. Nguyễn Minh Hiền

Lớp 66KDEC - Khoa Kiến trúc và Quy hoạch

8.Nguyễn Thị Liệu

Lớp: 63KT1 - Khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng

9. Nguyễn Tuấn Hưng

66CSQT - Khoa Đào tạo Quốc tế

10. Phùng Đức Hiếu

Lớp 63VL - Khoa Vật Liệu Xây Dựng

11. Phùng Ngọc Hà My

Lớp 63KSCT - Ban Đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xác định chủ nhân Giải thưởng CSC Award trị giá 150 triệu đồng