Đại gia tuần qua: Phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng nắm trong tay khối tài sản bao nhiêu?

13/01/2024, 16:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu tài sản nghìn tỷ

Bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng Thạc sĩ Luật quốc tế. Dù hiếm khi xuất hiện trước truyền thông nhưng bà Phạm Thu Hương thường xuyên có tên trong danh sách người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bà Phạm Thu Hương đã đồng hành với tỷ phú Phạm Nhật Vượng từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraina và là một trong những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn nhất của Tập đoàn Vingroup.

Đại gia tuần qua: Phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng nắm trong tay khối tài sản bao nhiêu? - 1
Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Vingroup

Bà hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup và đang nắm giữ khoảng 169,94 triệu cổ phiếu VIC (4,44% cổ phần), tương đương 7.438 tỷ đồng.

Với khối tài sản này, bà Phạm Thu Hương đứng thứ 10 trong top người giàu trên sàn chứng khoán Việt.

Lần xuất hiện hiếm hoi của bà Phạm Thu Hương trước công chúng là tối 20/1/2022 trong sự kiện trao giải VinFuture.

Chưa đầy 5 tháng, nữ hoàng cá tra Việt Nam thu về cả nghìn tỷ đồng

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa thông báo về đợt chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt. Theo đó, nhà sản xuất và chế biến thủy sản này dự kiến chia cổ tức với tỷ lệ 20%, tức cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 2.000 đồng.

Với hơn 224,4 triệu cổ phiếu VHC lưu hành trên thị trường, ước tính công ty sẽ cần chi ra gần 449 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông.

Theo danh sách cổ đông, bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT Vĩnh Hoàn, đang trực tiếp nắm giữ tới 94,98 triệu cổ phiếu VHC (tương đương 42,32% vốn doanh nghiệp). Như vậy, riêng bà Khanh sẽ nhận về tới 190 tỷ đồng từ đợt chia cổ tức lần này của công ty.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy 5 tháng, nữ hoàng cá tra đã nhận hàng trăm tỷ đồng tiền mặt từ các đợt chia cổ tức của doanh nghiệp. Còn nếu tính cả cổ tức được chia bằng cổ phiếu, bà Khanh đã nhận về cả nghìn tỷ đồng.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đang nắm bao nhiêu vốn điều lệ của Thế giới Di động?

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động vừa cho biết ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động đã hoàn tất mua vào 200.000 cổ phiếu MWG trong tổng số 500.000 cổ phiếu MWG đã đăng ký mua, tương ứng tỷ lệ mua thành công là 40%.

Giao dịch được ông Nguyễn Đức Tài thực hiện từ ngày 12/12/2023 đến ngày 10/1/2024. Sau giao dịch, ông Nguyễn Đức Tài chi phối 2,42% vốn điều lệ của Thế giới Di động.

Đại gia tuần qua: Phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng nắm trong tay khối tài sản bao nhiêu? - 2
Chủ tịch Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài

Chủ tịch Thế giới Di động cho biết, việc không mua được hết số cổ phiếu như đã đăng ký ban đầu là do diễn biến thị trường không phù hợp.

Trước đó, từ ngày 8/11 đến ngày 7/12/2023, ông Nguyễn Đức Tài cũng chỉ mua vào được 110.000 cổ phiếu MWG trong tổng đăng ký 1 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ mua thành công là 11% tổng đăng ký với cùng lý do diễn biến thị trường không phù hợp.

"Ông chủ" kem Tràng Tiền làm ăn ra sao?

CTCP Tập đoàn Đại Dương vừa thông báo nhận được đơn từ nhiệm của 4 lãnh đạo cao cấp trong tập đoàn. Hầu hết trong số đó đều là những nhân sự được bổ nhiệm trong năm 2022.

Cụ thể, 4 lãnh đạo cao cấp từ nhiệm bao gồm: bà Phạm Thị Hồng Nhung, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc; bà Trần Thị Ngọc Bích, thành viên độc lập HĐQT; bà Nguyễn Thị Thanh Hường, thành viên HĐQT; ông Phạm Trung Hiếu, Trưởng Ban Kiểm soát.

Về tình hình kinh doanh, trong quý 3/2023 OGC ghi nhận doanh thu 2.886,2 tỷ đồng, giảm 13,7% so với cùng kỳ. Giá vốn hàng bán chiếm tới 2.033,7 tỷ đồng khiến lợi nhuận gộp chỉ còn lại 832,4 tỷ đồng. Sau khi trừ đi hết các chi phí và thuế, lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Đại Dương đạt 60,4 tỷ đồng, giảm 14,8% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, vốn góp của chủ sở hữu ghi nhận tới 3.000 tỷ đồng nhưng đã bị bào mòn gần hết, hiện tại Vốn chủ sở hữu chỉ còn ghi nhận 475,8 tỷ đồng. Công ty hiện đang có khoản lỗ lũy kế sau thuế chưa phân phối lên tới 2.636,2 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia tuần qua: Phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng nắm trong tay khối tài sản bao nhiêu?