Đại học Đà Nẵng ký kết hợp tác với Tập đoàn Ad-sol Nissin Nhật Bản

16/09/2023, 13:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc ký kết nhằm tăng cường hợp tác trong đào tạo, mở thêm cơ hội cho sinh viên ĐH Đà Nẵng thực tập và hỗ trợ học bổng trong thời gian tới.

Ngày 16/9, Đại học Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tổ chức ký kết hợp tác với Tập đoàn Ad-sol Nissin (Nhật Bản) trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, mở thêm cơ hội cho sinh viên thực hành, thực tập và hỗ trợ học bổng trong thời gian tới

Tại buổi ký kết, PGS TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã đánh giá cao ý nghĩa của việc hai bên ký kết MOU – Đại học Đà Nẵng, MoA – Trung tâm phát triển phần mềm (Đại học Đà Nẵng).

“Thông qua hợp tác với các doanh nghiệp uy tín như Tập đoàn Ad-sol Nissin, sinh viên sẽ được tiếp cận, trải nghiệm kiến thức, công nghệ mới đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động khu vực và quốc tế. Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp còn góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển năng lực nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn”, PGS TS. Lê Quang Sơn nhấn mạnh.

Trung tâm phát triển phần mềm - Đại học Đà Nẵng đã ký kết MoA với dự án nghiên cứu trị giá gần 30.000 USD. Ảnh: Huy Cường. ảnh 1

Trung tâm phát triển phần mềm - Đại học Đà Nẵng đã ký kết MoA với dự án nghiên cứu trị giá gần 30.000 USD. Ảnh: Huy Cường.

Tập đoàn Ad-sol Nissin được thành lập từ năm 1976, là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT), cung cấp các giải pháp dịch vụ để giải quyết các vấn đề trong nhiều lĩnh vực của xã hội với nhiều công nghệ tiên tiến được sử dụng như cảm biến không dây, GIS (hệ thống thông tin địa lý) đến bảo mật.

Ở khu vực Châu Á, có Công ty Adol Asia và hiện tại đã có mặt tại Việt Nam. Công ty Techzen là đối tác hợp tác tại Đà Nẵng. Ad-sol Nissin hiện nay quan tâm tới đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.

TS. Nguyễn Hà Huy Cường cũng trình bày đề án xây dựng Trung tâm thực hành cho sinh Viên Ngành CNTT - Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Hoàng Vinh. ảnh 2

TS. Nguyễn Hà Huy Cường cũng trình bày đề án xây dựng Trung tâm thực hành cho sinh Viên Ngành CNTT - Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Hoàng Vinh.

Dịp này, TS. Nguyễn Hà Huy Cường - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển phần mềm - Đại học Đà Nẵng đã ký kết MoA với dự án nghiên cứu gần 30.000 USD.

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Hà Huy Cường cũng trình bày đề án xây dựng Trung tâm thực hành cho sinh Viên Ngành CNTT - Đại học Đà Nẵng đã được tập đoàn Tập đoàn Ad-sol Nissin đầu tư toàn diện và Đại học Đà Nẵng cũng đồng ý về mặt chủ trương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Đà Nẵng ký kết hợp tác với Tập đoàn Ad-sol Nissin Nhật Bản