Đại học Quốc gia Hà Nội mở thêm 4 ngành đào tạo mới

Hà An | 04/03/2023, 16:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại học Quốc gia Hà Nội mở thêm 4 ngành học mới với tổng chỉ tiêu 15.600, tăng hơn 10% so với năm ngoái.

Theo GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo – Đại học Quốc gia Hà Nội( ĐHQGHN): Năm 2023, ĐHQGHN sẽ mở thêm 4 ngành mới, gồm các ngành: Cử nhân Thiết kế sáng tạo của Khoa Các khoa học liên ngành; Cử nhân Văn hóa truyền thông đa quốc gia của Trường Đại học Ngoại ngữ; Trường Đại học Việt Nhật thêm 2 ngành mới là kỹ sư Công nghệ thực phẩm và sức khỏe, kỹ sư Kỹ thuật công nghệ cơ điện tử.

Chia sẻ về việc mở thêm 4 ngành học mới, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức cho biết: "Với 4 ngành mới mở này đều liên quan đến nghề nghiệp, khoa học công nghệ đáp ứng tốt nhu cầu của cách mạng 4.0, nhu cầu nhân lực sắp tới của thị trường lao động. Các đánh giá đều được chúng tôi nghiên cứu kỹ để hoạt động đào tạo đáp ứng tốt nhất yêu cầu đặt ra đối với thị trường về chất lượng và đáp ứng nguồn".

Đại học Quốc gia Hà Nội mở thêm 4 ngành đào tạo mới ảnh 1
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo – Đại học Quốc gia Hà Nội.

GS Đức cũng cho biết thêm, chỉ tiêu vào ĐHQGHN năm nay tăng hơn 10% so với năm ngoái, từ 14.000 lên 15.600. Mức tăng này dựa trên điều kiện những cơ sở đào tạo được nâng cấp, ví dụ Khoa Luật thành Trường ĐH Luật, hay Khoa Các khoa học liên ngành cũng có định hướng để trở thành một trường liên ngành về đổi mới sáng tạo.

Cùng với việc mở thêm ngành đào tạo và tăng chỉ tiêu tuyển sinh, ĐHQGHN tiếp tục thực hiện các chính sách thu hút người học với những ngành học đặc thù. Chúng tôi có chính sách đặc biệt cho thí sinh theo học khối ngành khoa học cơ bản. Thí sinh đăng ký ngành như Toán học, Vật lý, Hóa học... được hỗ trợ hoàn toàn học phí, mỗi tháng được thêm hỗ trợ 2 triệu đồng sinh hoạt phí, miễn phí chỗ ở trong ký túc xá.

Đại học Quốc gia Hà Nội mở thêm 4 ngành đào tạo mới ảnh 2
Các ngành đào tạo và tổng chỉ tiêu tuyển sinh của ĐHQGHN năm 2023.

Chia sẻ về điểm mới của phương thức tuyển sinh năm nay, GS Đức cho biết: “Tỷ lệ xét tuyển sinh từ bài thi đánh giá năng lực có thể tăng lên. Năm ngoái chúng tôi đã dành 20% chỉ tiêu, năm nay chúng tôi dự kiến tăng tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển, dự kiến cũng sẽ công nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM trong tuyển sinh và ngược lại. Việc sử dụng chứng chỉ VSTEP để xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ vẫn được triển khai”.

Để đảm bảo tính ổn định, tránh xáo trộn trong tâm lý của thí sinh, mùa tuyển sinh năm 2023 ĐHQGHN vẫn thực hiện các phương thức tuyển sinh như năm 2022 bao gồm: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực; xét tuyển theo kết quả các kỳ thi, chứng chỉ quốc tế kết hợp với học bạ THPT; xét tuyển học sinh các trường chuyên, THPT thuộc ĐHQGHN.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Quốc gia Hà Nội mở thêm 4 ngành đào tạo mới