Tăng chỉ tiêu, thêm ngành mới
Đối với Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên), theo TS Nguyễn Danh Hoằng, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp khẳng định: Năm 2022, Nhà trường sử dụng 4 phương thức tuyển sinh, bao gồm Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Xét tuyển theo kết quả học bạ THPT; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Đối với chỉ tiêu tuyển sinh, năm nay Nhà trường tuyển sinh 2600 chỉ tiêu, tăng 465 chỉ tiêu so với năm 2021. Bên cạnh đó, nhà trường chủ yếu dành chỉ tiêu tuyển sinh cho 02 phương thức xét học bạ và kết quả thi tốt nghiệp THPT (mỗi phương thức gần 50%). Chỉ dành một số nhỏ chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tuyển sinh thêm 3 ngành học mới. |
Điểm mới trong công tác tuyển sinh năm nay đó là Quy chế tuyến sinh có một số thay đổi mang tính khác biệt lớn so với năm trước, sau khi thi tốt nghiệp tất cả các thí sinh (kể cả những thí sinh đã tốt nghiệp THPT trước năm 2022) đều phải đăng ký xét tuyển đợt 1 trên phần mềm xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT cho mọi phương thức xét tuyển và chỉ được đỗ duy nhất 01 nguyện vọng theo 01 phương thức xét tuyển.
Riêng đối với Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, năm 2022 Nhà trường mở thêm 03 ngành mới Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá; Công nghệ Cơ khí và Kiến trúc trong đó ngành Kiến trúc sẽ tổ chức thi riêng cho môn năng khiếu (Vẽ mỹ thuật).
Để công tác tuyển sinh đạt hiệu quả cao Nhà trường Tăng cường công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng như Website, Facebook, Zalo, … quảng bá hình ảnh, các hoạt động của Nhà trường, thông tin ngành nghề đào tạo và cơ hội việc làm khi học các ngành của Nhà trường; Thực hiện đưa thông tin tuyển sinh đến trực tiếp tại các trường THPT như treo biển thông tin, tờ rơi, tư vấn trực tiếp; Tăng cường kết nối chặt trẽ với các trường THPT thông qua các chương trình Stem như Tập huấn bài giảng Stem; hỗ trợ câu lạc bộ stem; tổ chức các ngày hội stem tại các trường THPT; Hỗ trợ các trường THPT trong công tác phòng chống dịch Covid-19.