Đại học Thái Nguyên: Triển khai đánh giá chương trình đào tạo kiểm định theo chuẩn AUN-QA

Phương Thảo - Âu Hương | 04/04/2022, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/4, Đại học Thái Nguyên phối hợp với Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường Đại học ASEAN (AUN-QA) tổ chức phiên đánh giá chương trình đào tạo kiểm định theo chuẩn AUN-QA.

Khai mạc phiên đánh giá chương trình đào tạo kiểm định theo chuẩn AUN-QA lần thứ 268Khai mạc phiên đánh giá chương trình đào tạo kiểm định theo chuẩn AUN-QA lần thứ 268

Kiểm định chất lượng đào tạo không chỉ mang lại hiệu quả cao với các chương trình đào tạo được kiểm định mà còn có ý nghĩa lớn đối với những chương trình đào tạo khác ở Đại học Thái Nguyên. Bởi thông qua công tác kiểm định chất lượng, các trường đại học sẽ dần hoàn thiện công tác quản trị đại học, nâng cao chất lượng đào tạo và ngày càng thu hút được nhiều người học hơn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên khẳng định: “Đại học Thái Nguyên trở thành thành viên liên kết của AUN-QA từ năm 2015, từ đó đến nay Đại học Thái Nguyên luôn cam kết nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới, tích cực tham gia các hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác, đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng hệ thống,áp dụng các khung đảm bảo chất lượng cấp trường và chương trình đào tạo của AUN-QA.

Trong những năm qua, Đại học Thái Nguyên đã định kỳ rà soát, xây dựng chương trình đào tạo gắn với khung trình độ quốc gia, nhu cầu xã hội, các tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA, tiêu chuẩn nghề nghiệp, đối sánh chương trình đào tạo với các chương trình đào tạo tiên tiến trong và ngoài nước.

PGS.TS Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên

Với đợt đánh giá trực tuyến chương trình đào tạo lần thứ 268 của AUN-QA tại Đại học Thái Nguyên, đây là cơ hội để cán bộ giảng viên được học tập từ các chuyên gia đánh giá có kinh nghiệm chuyên sâu về việc phát triển chương trình đào tạo và thiết kế chương trình dạy học. Qua đó, mong rằng sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ các chuyên gia để không ngừng nâng cao và cải thiện chất lượng chương trình đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Wyona C.Patalinghug, Phó Chủ tịch Hội đồng Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường Đại học ASEAN, trưởng đoàn đánh giá gửi lời cảm ơn Đại học Thái Nguyên đã tin tưởng tham gia AUN-QA và lựa chọn tổ chức là đơn vị đánh giá. Cảm ơn các trường đại học thành viên, cán bộ và giảng viên đội ngũ viết báo cáo tự đánh giá đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho đợt đánh giá này.

Với định hướng nhằm nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, đoàn sẽ triển khai đánh giá một cách toàn diện thông qua nghiên cứu báo cáo tự đánh giá, nghiên cứu hồ sơ, minh chứng, phỏng vấn các đối tượng liên quan và thăm quan cơ sở vật chất phát trực tiếp, từ đó tìm ra điểm mạnh điểm tồn tại và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng đào tạo.

Ngay sau lễ khai mạc, đoàn đánh giá sẽ đánh giá 4 chương trình đào tạo của Đại học Thái Nguyên. Trong đó có 3 chương trình đào tạo của Trường Đại học Nông Lâm (Quản lý Đất đai, Quản lý tài nguyên rừng, Khoa học cây trồng) và chương trình Kinh doanh quốc tế của Khoa Quốc tế.

Triển khai đánh giá chương trình đào tạo theo AUN-QA là một trong những giải pháp được Đại học Thái Nguyên áp dụng nhằm nâng cao và khẳng định chất lượng hội nhập khu vực ASEAN. Hiện nay, có 7 trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên được công nhận kiểm định, 16 chương trình đào tạo được công nhận kiểm định trong đó có 07 chương trình được đánh giá bởi AUN-QA.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Thái Nguyên: Triển khai đánh giá chương trình đào tạo kiểm định theo chuẩn AUN-QA