Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trò chuyện với sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

22/09/2023, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc.E.Knapper đã có bài chia sẻ về quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ với sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Tham dự chương trình chiều 22/9, về phía Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam còn có bà Mary Beth Polley - Tham tán Thông tin - Văn hóa; cùng các cán bộ công tác tại Đại sứ quán. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm; các cán bộ, giảng viên cùng đông đảo sinh viên của Trường.

Thay mặt lãnh đạo Trường, GS.TS Phạm Hồng Chương vui mừng chào đón Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ đến thăm Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Trò chuyện cùng ngài Marc. E. Knapper, GS.TS Phạm Hồng Chương chia sẻ: “Nhận thức được tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong giáo dục, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân luôn dành ưu tiên cao cho việc mở rộng hợp tác học thuật với các đối tác được đánh giá cao trên toàn thế giới.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tiếp đón và trò chuyện cùng ngài Marc. E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. ảnh 1
GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tiếp đón và trò chuyện cùng ngài Marc. E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Nhờ thành tích đạt được trong lĩnh vực này, nhà trường đã được Bộ GD&ĐT Việt Nam biểu dương và công nhận là một trong số ít các trường ĐH trong cả nước có các chương trình hợp tác quốc tế đa dạng và hiệu quả trong liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Từ năm 1992, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ không chỉ trong các dự án xây dựng năng lực mà còn trong các chương trình đào tạo chung và trao đổi sinh viên.

Giáo sư Phạm Hồng Chương bày tỏ tin tưởng rằng, buổi trò chuyện của ngài Marc E. Knapper sẽ mang đến cho sinh viên NEU một bức tranh toàn cảnh về mối quan hệ kinh tế song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ; từ đó giúp các bạn mở rộng tầm nhìn về thương mại quốc tế và kinh tế toàn cầu, đồng thời hỗ trợ việc học tại Trường.

Ngài Marc. E. Knapper chia sẻ với giảng viên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân về chủ đề “Quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ”. ảnh 2
Ngài Marc. E. Knapper chia sẻ với giảng viên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân về chủ đề “Quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ”.

Trao đổi với Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ngài Marc. E. Knapper mong muốn mở rộng các liên kết hợp tác giữa các cơ sở giáo dục ĐH tại Hoa Kỳ với Trường ĐH Kinh tế Quốc dân thông qua việc hợp tác, phát triển các chương trình đào tạo, gia tăng số lượng sinh viên trao đổi giữa các cơ sở giáo dục đào tạo. Đại sứ kỳ vọng sẽ ngày càng có nhiều sinh viên Hoa Kỳ biết và lựa chọn Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là điểm đến trong các hoạt động trao đổi giáo dục và văn hóa.

Với chủ đề “Quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ”, ngài Đại sứ Marc. E. Knapper cho biết, trong bối cảnh hậu đại dịch Covid-19, Việt Nam tiếp tục giữ vững là một thị trường với sự phát triển mạnh mẽ cùng nhiều cơ hội tiềm năng cho các đối tác tại Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ duy trì là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 2022. Với Hiệp định thương mại song phương đã được ký kết lâu dài - là tiền đề cho việc gia nhập và trở thành thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới WTO của Việt Nam, Hoa Kỳ tiếp tục mong muốn song hành cùng Việt Nam phát triển một thị trường hàng hóa và dịch vụ minh bạch, bao trùm và bền vững.

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã đặt nhiều câu hỏi và trao đổi cùng ngài Đại sứ ảnh 3
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã đặt nhiều câu hỏi và trao đổi cùng ngài Đại sứ

Đại sứ đề xuất nền kinh tế Việt Nam cần sự tăng trưởng bền vững dựa trên đổi mới sáng tạo, cùng kiến tạo các hoạt động kinh tế và xã hội chung tay với nỗ lực của cả hai quốc gia, của toàn cầu trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, hướng tới phát triển bền vững.

Đại sứ cũng truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ tích cực trau dồi và phát triển các tri thức về các lĩnh vực mới trong nền kinh tế số, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, công nghệ bán dẫn... để có thể đón đầu những cơ hội mới trong tương lai gần.

Tại chương trình, các sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã đặt nhiều câu hỏi và trao đổi cùng ngài Đại sứ về các vấn đề như: nền kinh tế Hoa Kỳ hiện nay, mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước cũng như lời khuyên cho việc học tập và làm việc tại Hoa Kỳ...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trò chuyện với sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân