Đại tướng Nga Surovikin bất ngờ xuất hiện ở châu Phi

16/09/2023, 10:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại tướng Nga Sergei Surovikin có mặt trong phái đoàn của Bộ Quốc phòng Nga công tác tại Algeria – quốc gia ở Bắc Phi.

Đại tướng Nga Surovikin bất ngờ xuất hiện ở châu Phi - 1

Tướng Surovikin xuất hiện trong bức ảnh được chụp ở Algeria.

Tướng Sergey Surovikin, cựu tư lệnh không quân Nga, đang ở Algeria với tư cách là thành viên phái đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Nga, báo Nga Kommersant dẫn nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết.

Đây là dấu hiệu cho thấy tướng Surovikin đã quay trở lại công tác kể từ cuộc nổi loạn của lực lượng đánh thuê Wagner vào tháng 6/2023. Tướng Surovikin được coi là người có mối quan hệ gần gũi với cố thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin.

Tờ Kommersant đăng hình ảnh tướng Surovikin mặc bộ đồ kaki không có phù hiệu. Bức ảnh được chụp gần đây ở Algeria, quốc gia có mối quan hệ chặt chẽ với Nga trong các lĩnh vực kinh tế và quốc phòng. Algeria cũng là thế lực quân sự lớn thứ hai ở châu Phi sau Ai Cập.

Tháng 6/2023, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune có chuyến thăm Moscow, ký hàng loạt thỏa thuận hợp tác với Nga.

"Tướng Surovikin vẫn được tin tưởng ở cấp độ cao nhất. Chuyến đi này có thể liên quan đến quyết định bổ nhiệm ông ấy vào vị trí có tác động đến chính sách đối ngoại hướng đông", truyền thông Nga dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

Đây là lần thứ hai tướng Surovikin tái xuất. Hôm 4/9, nhà báo Nga Ksenia Sobchak đăng ảnh tướng Surovikin mặc trang phục dân sự và đi bộ cùng vợ tại thủ đô Moscow.

Tướng Surovikin từng giữ chức tư lệnh không quân Nga và từng là tổng chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Dấu ấn lớn nhất của tướng Surovikin là việc xây dựng phòng tuyến 3 lớp nhằm ngăn Ukraine phản công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại tướng Nga Surovikin bất ngờ xuất hiện ở châu Phi