Đảm bảo an toàn cao nhất cho sinh viên khi trở lại trường học tập

Hoàng Vinh | 19/02/2022, 20:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng bắt đầu đón sinh viên đi học trực tiếp. Theo đó, nhiều trường đã chủ động công tác phòng, chống dịch và linh hoạt trong giảng dạy, nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng) học trực tiếp tại trường. Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng) học trực tiếp tại trường.

Trở lại trường trong tâm thế phấn khởi

Hầu hết trường thành viên thuộc Đại học (ĐH) Đà Nẵng có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường từ ngày 14 - 21/2. Một số sinh viên các tỉnh, thành phố bắt đầu trở lại Đà Nẵng để chuẩn bị học trực tiếp.

Trường ĐH Bách khoa triển khai học trực tiếp các học phần lý thuyết từ ngày 14/2. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật tổ chức dạy học trực tiếp với các học phần thực hành, thí nghiệm, thực tập, đồ án từ ngày 14/2. Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Hàn chia làm 2 đợt, đợt 1 gồm các khóa 18,19,20 bắt đầu học vào thứ 2 ngày 14/2 và đợt 2 là khóa mới 21 bắt đầu vào học vào ngày 24-27/2, 28/2.

Sinh viên trở lại học trực tiếp tại trường sau thời gian nghỉ vì dịch bệnh.

Còn đối với Trường ĐH Kinh tế, trường đã tổ chức học trực tiếp cho sinh viên năm nhất từ trước Tết Nguyên đán. Riêng sinh viên năm 2,3,4 bắt đầu học trực tiếp từ ngày 21/2.

Mặc dù ngày 21/2 mới chính thức học trực tiếp, nhưng Trần Văn Nghĩa - sinh viên năm 3 ngành Quản trị nhân lực Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) đã từ Thừa Thiên Huế vào Đà Nẵng ngày 14/2 nhằm mục đích tìm nhà trọ, ổn định chỗ ở để bắt đầu học tập trung tại trường.

Theo sinh viên Trần Văn Nghĩa, sau khi nhà trường thông tin đến sinh viên về kế hoạch học tập trung tại trường, bản thân cảm thấy rất vui và phấn khởi. “Em đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin, Khi nghe thông báo đi học trở lại, em mừng lắm. Nghỉ dịch lâu lắm rồi, giờ mới đi học nên khi có lịch học em ra sớm để tranh thủ tìm phòng trọ, ổn định chỗ ở trước”, sinh viên Nghĩa chia sẻ.

Còn Hồ Thị Thảo Hiền - sinh viên năm 2 ngành Kinh doanh quốc tế, Trường ĐH Kinh tế cho hay: Em cảm thấy rất vui khi sau 1 kỳ học online có thể đến trường học trực tiếp được gặp các thầy cô, bạn bè, được nghe giảng trực tiếp thay vì học bài qua màn hình máy tính.

“Bên cạnh đó, những câu lạc bộ, hội nhóm của trường có thể hoạt động trở lại và em rất mong chờ điều này. Tới trường học trực tiếp, em rất vui và phấn khởi. Để việc học tập tại trường được an toàn, em luôn tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Mong mọi thứ diễn ra an toàn”,Thảo Hiền nói.

Đảm bảo an toàn cho sinh viên

Theo đại diện Trường ĐH Kinh tế, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tất cả sinh viên, giảng viên và nhân viên nhà trường đều thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch 5K của Bộ Y tế.

Theo đó, trường đã bố trí các camera tại các phòng học, để cho sinh viên bị mắc Covid-19 và diện F1 có thể học trực tuyến tại nhà trong thời gian cách ly.

“Trường hợp phát hiện các ca mắc Covid-19 là sinh viên, trường sẽ tiến hành cách ly y tế tại phòng riêng. Còn sinh viên bị mắc Covid-19 ở trọ sẽ báo y tế nơi đang ở, trường học và tiến hành cách ly y tế tại nhà trọ. Riêng đối với sinh viên ở ký túc xá sẽ có khu cách ly riêng”, PGS.TS Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế thông tin.

Cũng theo vị đại diện Trường ĐH Kinh tế, để đón sinh viên quay trở lại Đà Nẵng học tập trung tại trường, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cũng như các tổ chức, đoàn thể gồm Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên có nhiều hoạt động hỗ trợ cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất. “Những thông tin về nhà trọ, việc làm… cũng như các thông tin liên quan đến đời sống sinh viên, lịch tiêm vắc xin đều được cung cấp trực tuyến để sinh viên nắm rõ. Ngoài ra, nhà trường lưu ý sinh viên ở các địa phương ngoài thành phố chủ động trở về Đà Nẵng để ổn định chỗ ở, cung cấp số điện thoại của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhằm hỗ trợ tốt nhất sinh viên trong khi trở lại trường”, PGS.TS Lê Văn Huy cho biết thêm.

Còn PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật thông tin: Nhà trường tổ chức cho sinh viên trở lại trường học thực hành, thực tập, bảo vệ đồ án nên đã có kinh nghiệm trong phương án phòng, chống dịch và xử lý tình huống nếu có F0.

PGS.TS Phan Cao Thọ (đứng ở giữa) - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng) kiểm tra công tác dạy học khi sinh viên đi học trực tiếp.

“Nếu phát sinh ca F0 sẽ được cách ly y tế, đồng thời báo ngay cơ quan y tế. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tính đến phương án hỗ trợ sinh viên chi phí thực hiện test Covid-19 nếu có trường hợp nghi ngờ. Điều quan trọng là phải tuân thủ nguyên tắc 5K trong suốt thời gian học tập và thực hành tại trường. Đảm bảo an toàn cao nhất cho sinh viên trong suốt quá trình học tập”, PGS.TS Phan Cao Thọ nhấn mạnh.

Bài liên quan
Indonesia: Hơn 50% trường học chịu thiên tai
Bộ Giáo dục, Văn hóa, Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia mới đây cảnh báo hơn 57% trường học ở nước này có nguy cơ đối mặt với các mối đe dọa thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn cao nhất cho sinh viên khi trở lại trường học tập