Dân buôn bất động sản sẵn sàng bán nhà để hưởng lợi

PV | 11/02/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với nhiều người, việc bán ngôi nhà đang ở chỉ diễn ra khi có tình huống cấp bách. Thế nhưng, với dân buôn bất động sản thì sẵn sẵn sàng bán nhà để hưởng lợi.

5 năm chuyển nhà gần 10 lần

Chị Thu Thủy (30 tuổi) hiện đang là một môi giới bất động sản chia sẻ: “Trong gần 5 năm mình đã chuyển nhà 10 lần vì nhà cứ được giá là mình bán”. Câu chuyện tưởng như đùa này thực chất đã trở nên quá quen thuộc đối với những người làm nghề môi giới.

Theo chị Thủy, lý do khiến chị chuyển nhà nhiều như vậy là giá nhà đất có sự biến động và có thể thu lời được. Cả hai vợ chồng đều trẻ, việc chuyển nhà cũng không quá vất vả nên nếu thu lời được thì chị sẵn sàng bán rồi tập trung tiền đi đầu tư.

Vào năm 2021, khi bất động sản dậy sóng mạnh mẽ, chị Thủy đã lời được khoảng 300 triệu đồng cho căn nhà mới ở được gần 1 tháng. Chị Thủy nhớ lại: “Căn nhà nhỏ tôi mua trước đó tầm 1.2 tỉ đồng, thế nhưng sau đó phường có kế hoạch mở đường nên giá đất tăng mạnh. Số tiền lãi được tôi quyết định đi đầu tư, kinh doanh”.

Thời gian lâu nhất mà chị Thủy sống tại một căn nhà là khoảng 6 tháng, thậm chí có những ngôi nhà chỉ ở 1-2 tháng là đã chuyển chủ. Với số tiền chênh lệch, chị tập trung đầu tư cho cửa hàng bán mỹ phẩm và tái đầu tư các sản phẩm đất nền giá rẻ ở Bảo Lộc, Đồng Nai,…

Không chịu “an cư”, dân buôn bất động sản sẵn sàng bán nhà để hưởng lợi - 1

Nhiều người chấp nhận bán nhà rồi đi thuê trọ 

Những người thân của chị Thủy từng nhiều lần khuyên rằng hãy ở yên một nơi vì “có an cư mới lập nghiệp”. Thế nhưng, trong suy nghĩ nhạy bén của một “dân buôn” bất động sản, việc nắm lấy cơ hội để thu lời mới là điều quan trọng hơn.

“Vì còn trẻ nên tôi muốn tập trung kiếm thật nhiều tiền, nếu bỏ lỡ các cơ hội đầu tư thì tiếc lắm. Việc tìm mua lại nhà với tôi cũng dễ dàng vì công việc của tôi là môi giới nên biết được rất nhiều ngôi nhà đang rao bán và dễ dàng trả giá được”, chị Thủy nói.

Chấp nhận đi ở trọ

Trong nhiều thời điểm, việc mua lại nhà không dễ như những gì chị Thủy tưởng tượng nên tình cảnh phải thuê trọ là điều không tránh khỏi. Thậm chí nhiều lần, hai vợ chồng người môi giới phải ở tạm nhà nghỉ vài hôm rồi mới tìm được phòng trọ.

Những người hàng xóm khi thấy gia đình chị Thủy chỉ ở mấy tháng rồi lại chuyển đi nên cảm thấy rất tò mò xen lẫn nghi hoặc. Chị Thủy vừa cười vừa nói: “Nhiều người thấy chúng tôi chả có nhiều đồ đạc và chỉ ở mấy tháng rồi đi nên nghĩ chúng tôi đang trốn nợ. Có người quan tâm hỏi han nhưng có người lại tỏ thái độ xa lánh”.

Đến nay, sau nhiều lần “mua đi bán lại”, chị Thủy và chồng đã tích lũy được một số tài sản nhất định. Bên cạnh việc đầu tư “lướt sóng” các sản phẩm đất nền, chị đã đầu tư thêm chứng khoán với những mã ngành dài hạn. Cùng với đó, việc bán mỹ phẩm cũng đang rất thuận lợi giúp thu nhập của gia đình thêm ổn định.

Trong thời gian tới, người môi giới này sẽ quyết định “rửa tay gác kiếm” để tập trung chăm lo và ổn định cuộc sống. “Tôi đang có dự định sinh con nên sẽ tìm một khu vực tốt để mua nhà, sau này có con mà chuyển nhà nhiều lần sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường phát triển của con”, chị Thủy nói.

Theo các chuyên gia, môi trường sống có quyết định rất lớn đến tâm lý và sự phát triển của mỗi con người. Đặc biệt, nhà ở còn có giá trị rất cao về tinh thần, mang đến cảm giác thân thuộc, gần gũi và thư giãn sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi ở bên ngoài.

Vì lẽ đó, khi vấn đề nhà ở đã được ổn định, con người sẽ cảm thấy an tâm và giữ vững được trạng thái lạc quan, thoải mái. Điều này sẽ là bước đệm rất lớn để mỗi người trở nên sẵn sàng thực hiện các mục tiêu, kế hoạch của mình.

Bài liên quan
Cựu sao Real: 'Tiki-taka làm hại bóng đá Tây Ban Nha'
Hậu vệ Michel Salgado đánh giá thất bại của tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2022 xuất phát từ lối chơi cũ kỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân buôn bất động sản sẵn sàng bán nhà để hưởng lợi