Đàn cá voi nô đùa trên vùng biển Cô Tô

28/09/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, người dân ở biển Cô Tô (Quảng Ninh) ghi lại được hình ảnh đàn cá voi gồm 3 con dài khoảng 20m, bất ngờ xuất hiện trên mặt nước rồi nô đùa nhau.

Khoảng 15h ngày 22/9, ngư dân Vương Ngọc Thủy (55 tuổi) cho biết, đã nhìn thấy đàn cá voi 3 con cùng nhau nô đùa trên mặt nước thuộc vùng biển Cô Tô.

Clip đàn cá voi nô đùa trên biển Cô Tô do người dân ghi lại.

Lúc này, tàu ông đang buông câu cách khu vực cá voi xuất hiện khoảng 200m nên quan sát rất rõ, thậm chí có thời điểm, miệng cá voi vươn lên trên mặt nước khoảng 2m, đớp mồi. Cá voi xuất hiện liên tục trong 1h đồng hồ trước khi biến mất tại khu vùng biển này.

Sinh sống ở huyện đảo Cô Tô từ năm 1979 đến nay, ông Thủy cho biết, đây là lần đầu tiên được chứng kiến sự việc kỳ thú này và dùng điện thoại ghi lại để người dân cùng xem.

Theo người dân Cô Tô, gần 2 tháng nay, một đàn cá voi từ 4-5 con thường xuyên xuất hiện tại khu vực Hạ Mai đến Đầu Trâu, huyện đảo Cô Tô. Đáng chú ý, cá bơi rất gần bờ khoảng 700m để kiếm mồi.

Trước đó, vùng biển Cô Tô cũng từng xuất hiện cá heo, rùa biển quý hiếm. Xuất hiện cá voi là một tin vui đối với người dân, chính quyền huyện đảo Cô Tô, khi đảo này đang nỗ lực bảo vệ môi trường biển đảo trong suốt thời gian qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn cá voi nô đùa trên vùng biển Cô Tô