Dẫn đầu đoàn leo núi cả tất cả các phần thi, nữ sinh Hà Nội giành chiến thắng Olympia cực thuyết phục

Đông, | 26/11/2023, 22:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là thí sinh có phong cách chơi đầy bình tĩnh.

Cuộc thi tuần 3 tháng 2 Quý I Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 vừa lên sóng chiều nay (26/11) là cuộc so tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Linh Chi (trường THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn, Hà Nội); Trần Thị Kiều Châm (trường THPT Thọ Xuân 4, Thanh Hóa); Bùi Phương Thế Vinh (trường THPT Trần Hưng Đạo, Đắk Nông) và Hoàng Tùng Lâm (trường THPT Thái Phiên, Hải Phòng).

Dẫn đầu đoàn leo núi cả tất cả các phần thi, nữ sinh Hà Nội giành chiến thắng Olympia cực thuyết phục - Ảnh 1.

4 nhà leo núi trong trận thi Tuần 3 Tháng 2 Quý I

Linh Chi là thí sinh bước vào phần thi Khởi động đầu tiên, song với phong độ vững vàng cùng kiến thức chắc chắn, nữ sinh đã giành điểm tuyệt đối 60 điểm. Tiếp đó, nữ sinh Hà Nội giữ vững phong độ của mình để dẫn đầu đoàn leo núi trong toàn bộ phần thi đầu tiên với 80 điểm. Các vị trí còn lại lần lượt: Tùng Lâm (75 điểm); Kiều Châm (35 điểm) và Thế Vinh (25 điểm).

Đến phần thi Vượt chướng ngại vật, câu hỏi cần giải là một ẩn số có 18 chữ cái. Ngay sau khi MC đọc câu hỏi đầu tiên, chưa lật mở đáp án, Tùng Lâm đã bấm chuông trả lời ẩn số là "Ngày nhà giáo Việt Nam". Song, đây không phải đáp án chính xác.

Đến khi đáp án cho câu hỏi đầu tiên được lật mở là "Học" và câu hỏi thứ 2 được MC đọc lên, Thế Vinh là người bấm chuông trả lời từ khóa là "Tiên học lễ, hậu học văn". Đây là đáp án chính xác, giúp nam sinh Đắk Nông tăng điểm số từ 35 lên 85 điểm.

Khép lại phần thi này, Linh Chi vẫn đứng đầu với 90 điểm. Thế Vinh xếp thứ 2 với 85 điểm, Tùng Lâm ở vị trí thứ 3 với 75 điểm và cuối cùng là Kiều Châm với 45 điểm.

Dẫn đầu đoàn leo núi cả tất cả các phần thi, nữ sinh Hà Nội giành chiến thắng Olympia cực thuyết phục - Ảnh 2.

Linh Chi luôn giữ cho mình phong độ tốt

Phần thi Tăng tốc giúp cả 4 thí sinh gia tăng điểm số nhanh chóng, khiến cuộc thi không thể kịch tính hơn khi vị trí dẫn đầu liên tục thay đổi. Kết thúc, Linh Chi tiếp tục sở hữu số điểm cao nhất với 210 điểm, Thế Vinh có 195 điểm, Tùng Lâm có 175 điểm và Kiều Châm có 95 điểm.

Cuối cùng là phần thi Về đích, Linh Chi đã hoàn thành tốt và sau phần thi của mình, nữ sinh tạm dẫn đầu. Dẫu vậy, nữ sinh vẫn quyết định bấm chuông trả lời câu hỏi cuối cùng phần thi Về đích của thí sinh Kiều Châm. Có 2 kịch bản xảy ra trong trường hợp này, nếu trả lời đúng, Linh Chi vẫn giành chiến thắng vì bản chất nữ sinh vẫn đang là người đứng đầu đoàn leo núi, còn kịch bản thứ 2 nếu trả lời sai, nữ sinh sẽ tụt hạng xuống xếp thứ 2 và vòng nguyệt quế sẽ thuộc về Thế Vinh.

Dẫn đầu đoàn leo núi cả tất cả các phần thi, nữ sinh Hà Nội giành chiến thắng Olympia cực thuyết phục - Ảnh 3.

Dù tạm dẫn đầu, nhưng Linh Chi vẫn quyết định bấm chuông trả lời câu hỏi cuối cùng phần Về đích

May mắn thay, vì là học sinh trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, nên Linh Chi dễ dàng trả lời đúng câu hỏi về văn học, trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế cuộc thi Tuần này. Kết quả điểm số chung cuộc: Linh Chi 240 điểm, Thế Vinh 215 điểm, Tùng Lâm 205 điểm và Kiều Châm 55 điểm.

Dẫn đầu đoàn leo núi cả tất cả các phần thi, nữ sinh Hà Nội giành chiến thắng Olympia cực thuyết phục - Ảnh 4.

Linh Chi giành chiến thắng với 240 điểm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dẫn đầu đoàn leo núi cả tất cả các phần thi, nữ sinh Hà Nội giành chiến thắng Olympia cực thuyết phục