Bốn phương

Đảng Dân chủ Mỹ hoãn quá trình đề cử Biden

Đăng Minh (Theo RT) 19/07/2024 06:45

GDTĐ - Đảng Dân chủ trì hoãn đáng kể quá trình đề cử ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Đảng Dân chủ ban đầu dự kiến vào tuần tới sẽ bỏ phiếu trực tuyến đề cử Tổng thống Joe Biden làm ứng cử viên của đảng. Tuy nhiên, thông tin nội bộ xác nhận "sẽ không có cuộc bỏ phiếu nào bắt đầu trước ngày 1/8".

Lưu ý thêm rằng cuộc bỏ phiếu trực tuyến vẫn sẽ diễn ra trước khi Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ bắt đầu vào ngày 19/8, nhằm đáp ứng thời hạn bỏ phiếu của bang và tránh các vụ kiện tiềm ẩn.

bidengetty.jpeg
Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Getty

Động thái này diễn ra trong bối cảnh có sự thúc đẩy nội bộ kêu gọi tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua.

Ít nhất 21 nghị sĩ Dân chủ đã công khai kêu gọi ông Biden, 81 tuổi, rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 do vấn đề tuổi tác và sức khoẻ.

Theo tờ New York Times, các nhân vật cấp cao của đảng như Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer và cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã thúc giục ông Biden rút lui.

Khoảng 70% đảng viên Dân chủ trong một cuộc thăm dò gần đây ủng hộ việc Biden không tham gia tranh cử nhiệm kỳ tới.

Tổng thống Biden hiện đang ở nhà tại Delaware để tự cách ly COVID-19. Trang tin Axios nhận định, ông Biden có thể sẽ tuyên bố bỏ cuộc sớm nhất vào cuối tuần này, nhưng ê-kíp tranh cử của ông bác bỏ.

“Ông Joe Biden là ứng cử viên của Đảng Dân chủ. Ông ấy là Tổng thống Mỹ. Ông ấy đang tái tranh cử. Những suy đoán vô căn cứ từ các nguồn tin ẩn danh không đáng tin cậy” – ông TJ Ducklo, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden, viết trên X.

Hầu hết các cuộc thăm dò hiện nay đều cho thấy ông Trump sẽ giành chiến thắng trước ông Biden và cũng thắng Phó Tổng thống Kamala Harris nếu bà được Đảng Dân chủ đề cử làm ứng viên.

Bài liên quan
Tổng thống Mỹ Biden có thể sắp nhận thêm tin xấu
Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể sẽ không nhận được sự ủng hộ của một liên đoàn quan trọng, khi lãnh đạo của tổ chức gồm 1,3 triệu thành viên này cân nhắc việc không ủng hộ bất kỳ ứng cử viên nào trong cuộc đua tổng thống Mỹ năm nay, Reuters dẫn nguồn tin cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Dân chủ Mỹ hoãn quá trình đề cử Biden