Đảng ủy Khối các trường Đại học - Cao đẳng Hà Nội sơ kết công tác quý I năm 2022

Khôi Nguyên | 14/04/2022, 13:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 14/4, Đảng ủy Khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng quý I/2022; đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội phát biểu khai mạc hội nghị.Ông Nguyễn Thanh Sơn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội phát biểu khai mạc hội nghị.

Nhiều kết quả quan trọng

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Sơn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội (sau đây gọi tắt là Đảng ủy Khối); bà Đinh Thị Lan Duyên - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; bà Triệu Thanh Ngọc - Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cùng lãnh đạo các ban, phòng nghiệp vụ của Thành ủy và các thành viên trong thường trực Đảng ủy Khối.

Kết thúc quý I năm 2022, Đảng ủy Khối đã đạt được một số kết quả quan trọng. Trong đó có việc triển khai quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Lãnh đạo chỉ đạo công tác thông tin, nắm bắt dư luận, định hướng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện, ngày lễ lớn. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đảng ủy Khối đã thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng dịch trong các trường. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đặc biệt, phối hợp với Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 50 ngày 18/2/2022 về "Triển khai công tác phòng chống dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi sinh viên quay trở lại các trường học trực tiếp trên địa bàn Hà Nội".

Ngoài ra, các cấp ủy Đảng trong toàn khối xây dựng kịch bản cho tiết, phương án cụ thể đảm bảo an toàn cho cán bộ, Đảng viên, giảng viên, sinh viên khi học trực tiếp tại trường, bảo phủ tiêm vắc xin cho sinh viên trong Khối. Bố trí cơ sở vật chất và thực hiện công tác phòng dịch, thường xuyên vệ sinh khử khuẩn khuôn viên trường học và khu ký túc xá...

Ngay trong quý I năm 2022, Đảng ủy Khối đã chỉ đạo cấp ủy các cấp tiến hành kiểm tra, đánh giá và xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, Đảng viên đúng quy trình, đảm bảo nội dung, tiến độ. Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội đã khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chỉ đạo các cấp ủy Đảng trực thuộc cần rà soát, củng cố, kiện toàn đội ngũ cấp ủy viên. Phối hợp tốt với Ban cán sự Đảng các Bộ, ngành chủ quản về đánh giá, nhận xét cán bộ, kết luận về tiêu chuẩn chính trị đối với các đồng chí được bổ nhiệm, quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý ở các tổ chức cơ sở Đảng, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhấn mạnh tới vai trò của công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 trong trường học.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng, trong thời gian cao điểm về dịch Covid-19, Đảng ủy Khối đã thường xuyên sát sao với các đơn vị, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng chống dịch tới các em sinh viên. Thực tế cho thấy, số sinh viên ở nội trú là không nhiều, đa số các em ở ngoại trú nên nhà trường đã có các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

"Nhà trường đã thành lập các hội thiện nguyện và tập huấn để có phương pháp hỗ trợ tối đa đối với các sinh viên là F0 ở ngoại trú, nội trú cho phù hợp. Trường cũng chuẩn bị khu cách ly cho F0 là sinh viên của trường với hơn 200 phòng; lên phương án mở cửa trường đón sinh viên đi học trực tiếp tại trường. Do đó, việc chủ động các kịch bản, tăng cường kiểm tra các hoạt động vào nề nếp khi đón sinh viên vào học là rất quan trọng. Tiếp tục duy trì các hoạt động của các tổ chức Đảng bằng những hình thức thích hợp" - GS.TS Nguyễn Văn Minh nói.

Các nhiệm vụ trọng tâm

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cần thực hiện. Qua ghi nhận ý kiến từ các đại biểu tham dự hội nghị đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối, đồng thời chỉ ra một số mặt còn hạn chế để có hướng khắc phục trong thời gian tới.

Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội Nguyễn Thanh Sơn nêu rõ một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Theo đó, sẽ tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho sinh viên khi quay lại trường học trực tiếp trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới. Các trường điều chỉnh kế hoạch học tập cho phù hợp với thực tế, đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy và học, công tác đánh giá chất lượng đào tạo, đa dạng hóa các loại hình đào tạo.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030 và rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025 Ban chấp hành Đảng bộ Khối và cấp ủy cơ sở đảm bảo yêu cầu chất lượng, tiến độ quy định. Ban hành quy định về phân cấp quản lý cán bộ, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử của Đảng ủy Khối. Xây dựng kế hoạch kiểm tra các tổ chức cơ sở Đảng được ủy quyền kết nạp và thi hành kỷ luật khai trừ Đảng viên. Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

"Thực tế cho thấy, thời gian qua đã có nơi còn lúng túng khi xuất hiện số lượng lớn F0 tại trường. Sau khi Đảng ủy Khối triển khai các giải pháp, nhiều cơ sở giáo dục đại học đã phải điều chỉnh kế hoạch khi sinh viên quay trở lại học trực tiếp. Vì thế, các trường tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang tới gần để tránh kịch bản lặp lại như năm 2021.Các trường cần tiếp tục xây dựng kịch bản đón sinh viên trở lại. Tiếp tục phối hợp với Sở Y tế để tiêm vắc xin mũi 3 phòng Covid-19 cho sinh viên", ông Nguyễn Thanh Sơn cho hay.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Hoàng Minh Sơn (bìa phải) tặng hoa chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Đảng bộ Khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội.
Đại diện Ban thường vụ Đảng ủy Khối tặng hoa tri ân các đại biểu nguyên là lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ.

Sau khi kết thúc chương trình sơ kết, lễ gặp mặt kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Đảng bộ Khối (14/4/1987 - 14/4/2022) đã được tổ chức. Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo; GS.TS Phùng Hữu Phú - Nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng các trường ĐH-CĐ Hà Nội cùng một số đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối và đông đảo khách mời.

Tại đây, các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường 35 năm hình thành và phát triển của Đảng ủy Khối trong thực hiện các nhiệm vụ được Thành ủy giao. Qua đó, nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực hết mình và vượt lên khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ công tác được giao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng ủy Khối các trường Đại học - Cao đẳng Hà Nội sơ kết công tác quý I năm 2022