Đánh giá chất lượng 7 chương trình hệ chính quy Trường ĐH Vinh

Hồ Lài | 18/04/2023, 13:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 13-17/4, Trường ĐH Vinh phối hợp với Trung tâm KĐCL-ĐHQG Hà Nội hoàn thành khảo sát đánh giá chất lượng 7 chương trình đại học hệ chính quy.

Các chương trình được khảo sát, đánh giá bao gồm: ngành Luật, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Kỹ thuật điện tử viễn thông, Kinh tế xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý giáo dục.

Sau 5 ngày làm việc, đoàn công tác khẳng định đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 7 chương trình đào tạo đại học hệ chính quy của Trường Đại học Vinh đã thành công tốt đẹp. Đoàn chuyên gia đã nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, minh chứng; quan sát thực địa, thăm quan, dự giờ; kiểm tra tính chính xác của các minh chứng do Nhà trường cung cấp.

Đánh giá chất lượng 7 chương trình hệ chính quy Trường ĐH Vinh  ảnh 1

Đại diện đoàn khảo sát trao đổi kết quả đã đạt được của Trường Đại học Vinh và 7 chương trình đào tạo. Ảnh: Hồ Lài.

Đoàn cũng phỏng vấn, thảo luận 28 nhóm các bên liên quan trong và ngoài trường với tổng số 534 người; khảo sát 243 sinh viên tốt nghiệp năm 2021 và 2022 của 7 chương trình đào tạo về tình hình việc làm sau tốt nghiệp. Đồng thời kiểm tra việc tra cứu thư mục tài liệu trên trang tra cứu trực tuyến của Thư viện, kiểm tra ngẫu nhiên các tài liệu trong danh mục tài liệu giảng dạy theo đề cương chi tiết.

Quá trình khảo sát, đoàn cũng đã thu được 739 lượt ý kiến đánh giá, góp ý về các hoạt động của Trường, Khoa/Viện, Bộ môn từ các bên liên quan tham dự phỏng vấn.

Ngoài đánh giá các kết quả đã đạt được của Trường Đại học Vinh và 7 chương trình đào tạo, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã nêu rõ những điểm mạnh và những vấn đề cần cải tiến chất lượng bám sát các tiêu chí đánh giá chất lượng do Bộ GD&ĐT ban hành. Đồng thời đưa ra các khuyến nghị để cải tiến chất lượng các chương trình đào tạo.

Đánh giá chất lượng 7 chương trình hệ chính quy Trường ĐH Vinh  ảnh 2

GS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh tiếp thu tất cả những nhận xét, góp ý, khuyến nghị của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và cam kết có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Ảnh: Hồ Lài.

Phát biểu bế mạc đợt Khảo sát, GS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường ĐH Vinh nhấn mạnh, những kết luận và khuyến nghị của đoàn chuyên gia rất hợp lý và có ý nghĩa quan trọng đối với nhà trường trong việc nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, cải tiến các chương trình đào tạo theo mô hình đánh giá theo chuẩn đầu ra.

Nhà trường cũng xin tiếp thu tất cả những nhận xét, góp ý, khuyến nghị của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Đại học Quốc gia Hà Nội chúc mừng Trường ĐH Vinh và 7 chương trình đào tạo đã có kết quả xuất sắc trong đợt đánh giá ngoài. Đây là một số ít những chương trình đào tạo được các chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm đánh giá rất cao. Đồng thời mong muốn các chương trình đào tạo sẽ phát huy được các điểm mạnh, cải tiến các điểm yếu để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trường ĐH Vinh sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tiếp tục đánh giá ngoài nhiều chương trình đào tạo khác.

Đánh giá chất lượng 7 chương trình hệ chính quy Trường ĐH Vinh  ảnh 3

Khảo sát chính thức 7 chương trình đào tạo có ý nghĩa quan trọng đối với Trường ĐH Vinh trong việc nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo theo mô hình đánh giá theo chuẩn đầu ra. Ảnh: Hồ Lài.

Kết thúc phiên bế mạc, GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn đánh giá ngoài và GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Vinh đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 7 chương trình đào tạo đại học hệ chính quy các ngành Luật, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Kỹ thuật điện tử viễn thông, Kinh tế xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý giáo dục.

Trước đó, ngày 13/3, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQG Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận đạt Tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) cho Trường ĐH Vinh. Theo đó, nhà trường đã có sự điều chỉnh tầm nhìn, sứ mạng; triển khai tái cấu trúc để phát triển Trường ĐH Vinh thành Đại học Vinh. Nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển chương trình đào tạo đáp ứng điều kiện đảm bảo chất lượng theo chuẩn đầu ra, đổi mới mạnh mẽ phương pháp và hình thức tổ chức dạy học đáp ứng nhu cầu xã hội. Đẩy mạnh công tác kiểm định các chương trình đào tạo đại học và các chương trình đào tạo thạc sĩ theo hướng đạt chuẩn quốc tế. Đẩy mạnh hoạt động ứng dụng các kết quả nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, các hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên; phát huy các thành tích tốt về nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất; xây dựng hệ thống quản lý Nhà trường theo chuẩn ISO, tiến tới hiện đại hóa các hoạt động quản lý, điều hành...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh giá chất lượng 7 chương trình hệ chính quy Trường ĐH Vinh