Đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA thêm 4 chương trình đạo tạo ĐH Đà Nẵng

Hà Nguyên | 31/10/2022, 14:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

4 chương trình đào tạo được đánh giá ngoài gồm cử nhân sư phạm (SP) Hóa học, cử nhân SP Ngữ văn, cử nhân SP Toán học và cử nhân Đông phương học.

Sáng ngày 31/10, tại Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc đánh giá ngoài chất lượng các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 301 của Hội đồng đảm bảo chất lượng mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á - AUN.

Bốn chương trình đào tạo (CTĐT) được đánh giá theo tiêu chuẩn AUN-QA lần này gồm các ngành: Cử nhân sư phạm Hóa học, cử nhân Sư phạm Ngữ văn, cử nhân Sư phạm Toán học (Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng) và ngành cử nhân Đông phương học (Trường ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Đà Nẵng).

Đoàn đánh giá ngoài của AUN do GS. Sharul Tazrajiman Hj Tajuddin làm Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Thị Huyền – Giám sát viên trong nước; cùng các thành viên trong đoàn đánh giá đến từ các quốc gia: Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore.

Đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA thêm 4 chương trình đạo tạo ĐH Đà Nẵng  ảnh 1
Một phiên làm việc của AUN tại các phòng phỏng vấn.

Theo kế hoạch, đoàn đánh giá AUN-QA sẽ làm việc từ ngày 31/10 đến 5/11. Đoàn sẽ tiến hành nhiều hoạt động chuyên môn như: Khảo sát nghiên cứu các tài liệu, báo cáo tự đánh giá và các minh chứng kèm theo; Phỏng vấn các bên liên quan của các CTĐT được đánh giá như lãnh đạo hội đồng khoa học, khoa, bộ môn, giảng viên, sinh viên, cán bộ phục vụ, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng; Khảo sát thực tế và đánh giá toàn bộ các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ, phương tiện hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động của sinh viên...

Trong 5 năm qua, Trường ĐH Sư phạm và ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng đã có 10 chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng bởi Hội đồng đảm bảo chất lượng của mạng lưới các trường Đại học ASEAN. Trong đó có 4 chương trình đào tạo đã được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA.

ĐH Đà Nẵng được xếp ở vị trí thứ 3 tại Việt Nam về số lượng chương trình đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    20 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    23 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    25 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    một giờ trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA thêm 4 chương trình đạo tạo ĐH Đà Nẵng