Đánh nhầm người vì nghe theo nhóm Youtuber ủng hộ bà Phương Hằng

PV | 04/03/2023, 10:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị hại cho rằng cấp sơ thẩm vi phạm thủ tục tố tụng và đã bỏ lọt tội phạm khi không xem xét trách nhiệm của những Youtuber có liên quan.

Ngày 3-3, bị hại Đinh Thị Chiên (Vụ đánh nhầm người vì nghe theo nhóm Youtuber ủng hộ bà Phương Hằng) đã có đơn kháng cáo cho rằng cấp sơ thẩm đã vi phạm thủ tục tố tụng và đã bỏ lọt tội phạm khi không xem xét trách nhiệm của những Youtuber có liên quan.

Trước đó, bị cáo Vũ Văn Thịnh đã làm đơn kháng cáo xin hưởng án treo.

Vụ đánh nhầm người vì nghe theo nhóm Youtuber ủng hộ bà Phương Hằng: Bị hại kháng cáo - 1

Bị cáo Vũ Văn Thịnh kháng cáo xin được hưởng án treo. Ảnh: HOÀNG GIANG

Xét xử sơ thẩm ngày 21-2, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM đã tuyên phạt Thịnh một năm tù về tội cố ý gây thương tích, buộc bồi thường cho bị hại Đinh Thị Chiên 74,5 triệu đồng.

Đây là vụ án xảy ra và từng gây xôn xao dư luận hồi tháng 2-2022 khi một nhóm Youtuber được biết là ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng đã gọi Thịnh tới để hành hung bà Đinh Thị Lan (người từng tố cáo bà Phương Hằng, em gái bà Chiên) nhưng lại hành hung nhầm người.

Cáo trạng xác định, khoảng tháng 9-2020, Thịnh có xảy ra tranh chấp về tiền công sửa chữa căn nhà với bà Lan và cho rằng bà Lan nợ tiền sửa nhà không trả. Thịnh nhiều lần tìm gặp bà Lan để đòi nợ nhưng không được.

Trưa 9-2-2022, Thịnh nhận được cuộc gọi từ thuê bao di động của Nguyễn Việt Anh (là Youtuber kênh Chuyện đời thường) bảo với Thịnh đến nhà bà Lan đòi nợ. Chiều cùng ngày, Thịnh đến trước nhà bà Lan thì gặp bà Chiên.

Thịnh tấn công bà Chiên dù bà nhiều lần nói với Thịnh “nhầm rồi không phải Lan”.

Sau đó, bà Chiên có đơn tố giác Thịnh và nhóm Nguyễn Việt Anh, Võ Minh Điền... có hành vi gây thương tích, vu khống, làm nhục và bà Chiên đã bị mất 120 triệu đồng và một sợi dây chuyền vàng. Kết luận giám định, bà Chiên bị thương tật 20%.

Những người là Youtuber có mặt tại hôm xảy ra vụ án sau đó bị xử phạt hành chính về các hành vi tổ chức thuê, xúi giục, kích động người khác gây rối trật tự công cộng.

Bài liên quan
Trường ĐH Luật TPHCM lập tổ công tác xử lý TS Đặng Anh Quân trong vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng
Trường ĐH Luật TPHCM đã thành lập tổ công tác xem xét, xử lý TS Đặng Anh Quân, giảng viên của trường, người vừa bị Công an TPHCM khởi tố và bắt tạm giam tối qua 24/2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh nhầm người vì nghe theo nhóm Youtuber ủng hộ bà Phương Hằng