Từ vụ bà Phương Hằng khuyến cáo về phát ngôn trên mạng

Theo Luân Dũng - Văn Kiên | 03/03/2023, 18:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

'Việc phát ngôn, bình luận, chia sẻ thông tin phải tuân thủ pháp luật, nhất là những vấn đề liên quan đến chuẩn mực đạo đức”, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay.

Từ vụ bà Nguyễn Phương Hằng, Tướng Tô Ân Xô khuyến cáo về phát ngôn trên mạng - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh IT

Ngày 3/3, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, phóng viên đề cập đến việc Công an TP. HCM đã khởi tố thêm một số bị can trong vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng . Vậy cơ quan công an có khuyến cáo gì về những bài học rút ra sau vụ việc này, nhất là phát ngôn thế nào để không vi phạm pháp luật trên mạng?

Trả lời câu hỏi, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, những nội dung liên quan đến vụ việc trên “không có gì mới”.

Theo ông Xô, mọi công dân đều có quyền tự do ngôn luận và các quyền tự do dân chủ khác được pháp luật đảm bảo.

“Tuy nhiên, việc phát ngôn, bình luận, đăng tải, chia sẻ thông tin phải tuân thủ quy định pháp luật, nhất là những vấn đề liên quan đến chuẩn mực đạo đức, hành vi ứng xử trên không gian mạng”, Người phát ngôn cho hay.

Trung tướng Xô cũng khuyên rằng, công dân chỉ nên chia sẻ những thông tin chính thống, có nguồn tin cậy, đồng thời có hành vi ứng xử phù hợp với đạo đức, truyền thống văn hóa của dân tộc, không sử dụng những ngôn ngữ gây hằn thù, kích động, bạo lực.

Tướng Xô cũng khuyến cáo công dân không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

“Lợi dụng các quyền đó thì rõ ràng phải xử lý theo quy định của pháp luật”, Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi về việc bỏ sổ hộ khẩu giấy, nhiều nơi yêu cầu xác nhận cư trú gây phiền hà cho dân, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, trong những ngày gần đây, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc và Người phát ngôn Bộ Công an đã đề cập rất kỹ và đầy đủ. "Trước khi đi họp báo, tôi cũng đã hỏi lại các địa phương và được biết, đến nay cơ bản không có phàn nàn gì về việc này. Cơ quan chức năng cũng không còn đòi hỏi người dân chứng nhận nơi cư trú khi bỏ sổ hộ khẩu giấy", Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Tuy nhiên, theo ông, mỗi ngày có hàng trăm nghìn giao dịch, trong số đó cũng có những trục trặc. Do vậy, Trung tướng Tô Ân Xô mong người dân thông cảm. Bộ Công an cũng đã có những nhắc nhở và đưa ra biện pháp khắc phục.

Bài liên quan
Con trai bà Phương Hằng có được quyền phản đối việc giám định tâm thần cho mẹ?
Con trai bà Nguyễn Phương Hằng đưa ra 4 lý do để phản đối việc giám định tâm thần cho mẹ ông, trong đó có việc lo lắng đối với khối tài sản bà Hằng đang nắm giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ vụ bà Phương Hằng khuyến cáo về phát ngôn trên mạng