Văn hóa

Đạo diễn Phan Đăng Di khởi động 'Ước mình cùng bay'

Hà Thu 28/12/2023 07:20

(GDTĐ) - “Ước mình cùng bay” là bộ phim truyền hình đầu tiên và đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Phan Đăng Di sau rất nhiều năm từ bộ phim điện ảnh “Cha và con”.

phan-dang-di.jpg
Đạo diễn Phan Đăng Di khởi động “Ước mình cùng bay”.

Đạo diễn Phan Đăng Di là cái tên uy tín, đứng sau những sản phẩm điện ảnh nổi tiếng với nhiều giải thưởng quốc tế như “Đập cánh giữa không trung”, “Bi ơi đừng sợ!”, “Cha và con"...

Trong lần trở lại này, với phim truyền hình “Ước mình cùng bay” đạo diễn Phan Đăng Di trong tư cách vừa là điều hành sản xuất, vừa là đạo diễn, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một không khí phim đậm chất nghệ thuật.

“Ước mình cùng bay” là bộ phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, gia đình, lấy bối cảnh xóm ngụ cư nhỏ vào những năm đầu thế kỷ 21, nơi cuộc sống thiếu thốn dần biến, nhường chỗ cho cuộc đua vươn tới giàu sang. Phim là hành trình về số phận của những con người mong muốn thoát nghèo, họ buộc phải bước vào cuộc mưu sinh với nhiều ước mơ, hoài bão và mất mát.

Bộ phim là cuộc sống không tô vẽ của xóm ngụ cư nghèo, thể hiện nhiều khía cạnh của cuộc sống, từ sự khắc nghiệt và bất công đến sự đoàn kết và hy vọng. Hình ảnh sắc nét, thiết kế bối cảnh phong phú, kỹ xảo hiệu ứng hợp lý, âm nhạc phù hợp.

phan-dang-di-2.jpg
Một số hình ảnh tại trường quay.

Phim có sự tham gia của các diễn viên Kiều Trinh, Lãnh Thanh, Võ Điền Gia Huy… Diễn viên Lãnh Thanh chia sẻ: “Ngay lúc Thanh và các bạn đang nói chuyện vui ở bên ngoài, anh Phan Đăng Di đều quan sát từng cử chỉ của mỗi người để đưa vào nhân vật. Thanh nghĩ đó là một trong những đức tính rất tốt để Thanh và những người bạn diễn lúc nào cũng ở trong trạng thái của nhân vật, luôn hòa mình vào nhân vật. Chính vì thế, có những thước phim Thanh cho rằng chân thật hơn rất nhiều.”

Diễn viên Kiều Trinh đã từng hợp tác với đạo diễn Phan Đăng Di qua nhiều bộ phim điện ảnh đã rất ngạc nhiên khi đạo diễn làm phim truyền hình. “Những bộ phim của anh là dòng phim nghệ thuật chỉ đi dự thi quốc tế không chiếu ở Việt Nam nhiều. Đây là phim truyền hình đầu tiên của anh nên tôi khá bất ngờ”.

“Ước mình cùng bay” do Phan Đăng Di làm đạo diễn, biên kịch Nguyễn Khắc Ngân dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2024.

Bài liên quan
Tiktoker Lê Bống lần đầu đóng phim truyền hình 'Nhà mình lạ lắm'
(GDTĐ) - Tiktoker Lê Bống lần đầu đóng phim truyền hình "Nhà mình lạ lắm" cùng NSND Trung Anh, Kim Xuân, diễn viên Nhan Phúc Vinh, Tuấn Tú...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Phan Đăng Di khởi động 'Ước mình cùng bay'