Đau đầu vì con trai học lớp 10 yêu bạn gái học đại học

Tiểu Nhi (ghi), | 19/10/2023, 13:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tôi đã nhiều lần ngồi lại phân tích để con trai hiểu tuổi này nên tập trung cho học tập nhưng nó kiên quyết không nghe lời. Nó còn dọa tôi nếu cấm đoán nó sẽ cùng người yêu thuê nhà ra ngoài ở.

Con trai tôi năm nay mới vào lớp 10 nhưng đã có bạn gái được hơn 1 năm. Nó kể hồi nó học cấp 2, trường của nó và trường bạn gái gần nhau nên chúng quen rồi yêu. Giờ nó vào 10, bạn gái thi đỗ đại học và vẫn giữ mối quan hệ yêu đương. Các ngày lễ, tết nó đều xin tiền tôi mua quà và chở bạn gái đi chơi. Tôi đã nhiều lần ngồi lại phân tích để nó hiểu tuổi này nên tập trung cho học tập nhưng nó kiên quyết không nghe lời. Nó còn dọa tôi nếu cấm đoán nó sẽ cùng người yêu thuê nhà ra ngoài ở. Tôi đành phải tạm thời thỏa hiệp với nó.

Đau đầu vì con trai học lớp 10 yêu bạn gái học đại học - Ảnh 1.

Tôi thực sự cảm thấy bất lực và đau đầu về chuyện của con mình. Ảnh minh họa: KT

Yêu nhau phải giúp nhau cùng tiến bộ nhưng con tôi học hành sa sút rõ rệt, nhiều lần còn bỏ học khiến cô chủ nhiệm gọi điện cho phụ huynh. Khi tôi hỏi, nó đưa ra đủ lý do và còn dọa dẫm bỏ nhà khi tôi làm căng lên. Tôi đã đề nghị con dẫn bạn gái đến gặp tôi thì nó nói chưa phải thời điểm thích hợp, khi nào phù hợp nó mới làm.

Tôi đã nhiều lần có ý định đến nhà cô bé kia nói chuyện với bố mẹ cháu nhưng lại ngần ngại, vì tôi biết tính con trai, nó sẽ liều lĩnh khi tôi làm trái ý nó. Gần đây, nó còn xin tôi đi chơi với bạn gái qua đêm nhân dịp sinh nhật nó hoặc bạn, nhưng tôi không đồng ý. Những hôm đó nó về rất muộn, tầm 1-2 giờ sáng, tôi ngồi đợi con mà lòng nóng như lửa đốt..

Tôi thực sự cảm thấy bất lực và đau đầu về chuyện của con mình. Tôi chưa biết có cách nào để con tôi chấm dứt mối quan hệ với bạn gái đáng tuổi chị nó, mà điều quan trọng hơn là năm nay nó mới học lớp 10, cứ tình trạng này kéo dài không biết tương lai của con trai tôi sẽ đi về đâu?

Bài liên quan
Con trai học giỏi top 10 toàn trường bất ngờ đòi bỏ học, phó giáo sư nói thẳng với phụ huynh: Kiểu lời nói này của cha mẹ HUỶ DIỆT tương lai con!
Giáo dục con cái không chỉ kiểm tra sự kiên nhẫn mà còn cả tầm nhìn của những bậc phụ huynh chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đau đầu vì con trai học lớp 10 yêu bạn gái học đại học