Đến nay, nhờ các địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tuyển giáo viên theo định mức, số trường THCS đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày chiếm tỷ lệ khả quan, khoảng 60%.
Quy hoạch mạng lưới cơ sở GD đại học Việt Nam đặt ra các mục tiêu về quy mô đào tạo đại học và sau đại học, mật độ sinh viên và tỷ lệ người học trong độ tuổi 18 - 22.
Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học và công nghệ trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Điều này không chỉ thể hiện qua các chính sách phát triển mà còn được thể hiện qua việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu, giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị phòng cháy chữa cháy, tiền thuê đất thương mại dịch vụ… chi phí hơn hàng chục tỷ đồng, nhưng chủ cơ sở “ngoắc ngoải” vì không được cấp phép hoạt động dịch vụ karaoke.
Trong thời gian qua, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã tập trung đầu tư, nâng cấp về cơ sở vật chất để phục vụ nhu cầu giảng dạy, học tập của thầy trò các nhà trường trên địa bàn.
Nhu cầu sinh hoạt bán trú của học sinh trên địa bàn huyện Hướng Hóa rất lớn, nhưng hiện cơ sở vật chất chưa được đầu tư đồng bộ, nhiều trường còn thiếu nhà ở bán trú.
Ngoài đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu môn học, nâng cao thể lực học sinh, nhiều địa phương, trường học mạnh dạn xã hội hóa để trò được học bơi và các môn khác.
Cử tri tỉnh Ninh Thuận kiến nghị: Bộ GD&ĐT quan tâm ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục mầm non dựa trên các quy định hiện có của các Bộ, ngành và đồng bộ từ khâu đầu tư ban đầu.