Chất lượng website chưa tốt không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh nhà trường mà còn khiến cho học sinh, phụ huynh và giáo viên gặp khó khăn mỗi khi muốn tìm kiếm thông tin, gây trở ngại cho công tác hoạt động và duy trì quan hệ giữa nhà trường và học sinh, nhà trường và phụ huynh, xã hội.
Để xảy ra tình trạng website trường học có cũng như không, nguyên nhân trước hết là do lãnh đạo đơn vị chưa nhận thức rõ vai trò của cổng thông tin điện tử, thiếu quan tâm, sát sao trong quản lý. Kế đó là năng lực của cán bộ được giao quản trị website còn hạn chế.
Ở đa số trường, vị trí admin do thầy cô giáo có chút am hiểu về công nghệ hay biết viết lách đảm nhiệm, còn thiếu sự am hiểu về truyền thông. Bên cạnh đó, nhiều trường thiếu nguồn lực tài chính để đầu tư cho trang web cả về hạ tầng kỹ thuật lẫn tổ chức nội dung. Dùng website miễn phí, bài viết không công, quản trị không thù lao… thì khó nói đến chất lượng, hiệu quả.
Là bộ mặt thứ hai trên thế giới mạng, website chất lượng, có sức thu hút sẽ trở thành công cụ hiệu quả hỗ trợ nhà trường trong công tác giáo dục, xây dựng thương hiệu. Vì thế, tăng cường đầu tư cho website là nhiệm vụ bức thiết đặt ra cho các ban giám hiệu.
Bên cạnh lựa chọn nhân sự kỹ càng, tập huấn quản trị viên chu đáo, để duy trì, quản lý trang thông tin hiệu quả, rất cần chính sách hỗ trợ, khuyến khích đối với tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác quản lý, vận hành, tổ chức tin bài.