Học đường

Dạy học sinh khám phá thế giới tài chính

Xuân Diệp 18/04/2024 11:00

(GDTĐ) - Ngày 17/4, Trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) và Totta tổ chức chương trình “khám phá thế giới tài chính tiền khéo tiền khôn”

tien-kheo-tien-khon-2.jpeg
Diễn giả Thủy Nguyễn - Chuyên gia tài chính, giảng viên của Hiệp hội Kế toán công chứng quốc tế chia sẻ thông tin cùng các em học sinh.

Dạy học sinh kỹ năng quản lý tài chính từ sớm sẽ mang lại cho trẻ nhiều ưu thế trong tương lai. Khi được trang bị những kiến thức cơ bản về tài chính, các em sẽ hiểu được giá trị của tiền bạc và có nền tảng vững chắc để phát triển kỹ năng tiết kiệm, chi tiêu và đầu tư thông thái.

Đồng thời, việc tiếp cận với tài chính từ nhỏ cũng giúp học sinh biết trân trọng sức lao động, sống trách nhiệm và tự lập hơn để đạt được thứ mình mong muốn.

Với mục tiêu giáo dục toàn diện, Trường THPT chuyên Chu Văn An, tỉnh Lạng Sơn nhiều năm nay luôn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục; đa dạng hóa các giải pháp trong việc giáo dục.

Định kỳ, trường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trang bị kĩ năng sống với nhiều hình thức phong phú để các em nhận thức, giáo dục tài chính cho các em không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là một phần không thể thiếu trong hành trang giáo dục của trường học.

tien-kheo-tien-khon-1.jpeg
Học sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An – Lạng Sơn tham gia chương trình khám phá thế giới tài chính tiền khéo tiền khôn.

Theo đó, ngày 17/4, Trường THPT chuyên Chu Văn An – Lạng Sơn và Totta - Ứng dụng tài chính thông minh dành cho học sinh và phụ huynh, kết hợp tổ chức buổi Workshop “Khám phá thế giới tài chính: Tiền khéo tiền khôn” với sự trình bày của diễn giả Thủy Nguyễn - Chuyên gia tài chính và giảng viên của Hiệp hội Kế toán công chứng quốc tế.

Bà Thuỷ Nguyễn cho biết, chương trình nhằm truyền đạt khái niệm cơ bản về tiền, tạo lập thói quen tiết kiệm và lập mục tiêu tiết kiệm, hiểu về đầu tư và an toàn tiền bạc…

Cung cấp cho học sinh các khái niệm cơ bản về tiền tệ, tài chính. Giúp các em hiểu và trân trọng giá trị của đồng tiền.

Phát triển kỹ năng quản lý tài chính, định hình thái độ tích cực đối với việc tiết kiệm và đầu tư, có thái độ đúng đắn với việc kiếm tiền, tiêu tiền. Giúp học sinh nhận ra tầm quan trọng của việc đặt ra mục tiêu và ước mơ trong cuộc sống.

Tạo ra một môi trường mở, để các em có thể chia sẻ ý kiến, trao đổi thông tin và học hỏi, thông qua hoạt động này, các em học sinh tại trường THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn sẽ có cái nhìn tổng quan và tạo nền tảng kiến thức vững chắc trong lĩnh vực tài chính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy học sinh khám phá thế giới tài chính