Dạy kỹ năng phòng cháy chữa cháy trong trường học ở Lào Cai

25/09/2023, 17:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 25/9, nhiều trường học ở thành phố Lào Cai tổ chức tuyên truyền và diễn tập với tình huống giả định khi có cháy xảy ra tại nhà trường.

Tại trường Tiểu học Kim Đồng (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai), đơn vị này đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) Công an tỉnh Lào Cai tổ chức tuyên truyền và diễn tập với tình huống giả định khi có cháy xảy ra tại nhà trường. Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng gần 500 học sinh đã tham gia thực hành diễn tập.

Cô Hoàng Thị Hương Giang – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Buổi diễn tập nhằm mục đích tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường những thông tin về công tác PCCC&CHCN. Qua đó, nâng cao ý thức trong việc chủ động phòng ngừa, sẵn sàng tham gia chữa cháy khi xảy ra cháy nổ. Đồng thời, trang bị cho học sinh các kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra”.

Buổi diễn tập giả định còn có đông đảo phụ huynh của các lớp cùng tham gia. Phụ huynh được trực tiếp thực hành các tình huống giả định diễn tập khi có báo cháy. Cùng với đó, được tìm hiểu kiến thức, kĩ năng, tình huống về phòng chống cháy nổ và cách sử dụng các thiết bị phòng cháy an toàn có hiệu quả.

Ngoài ra, giáo viên, học sinh và các phụ huynh còn được tham gia vào tình huống cứu hộ, cứu nạn giả định khi dãy nhà, phòng học có cháy xảy ra. Thầy cô và các em cùng vận dụng kiến thức đã học vào việc thực hành thoát hiểm an toàn. Thành lập tổ cứu nạn giải cứu kịp thời người và tài sản ra khỏi vùng cháy nguy hiểm.

Thầy cô và học sinh trường Tiểu học Kim Đồng vận dụng kiến thức đã học vào việc thực hành thoát hiểm an toàn. ảnh 1
Thầy cô và học sinh trường Tiểu học Kim Đồng vận dụng kiến thức đã học vào việc thực hành thoát hiểm an toàn.

Cùng ngày, Trường THCS Bình Minh đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CHCN, Đội CSGT thành phố Lào Cai tuyên truyền kiến thức Luật Giao thông đường bộ, phòng chống ma túy, thuốc lá điện tử; hướng dẫn về PCCC&CNCH cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Trong buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 400 học sinh được thông tin về tình hình cháy, nổ, tai nạn thương tích học đường hiện nay. Đồng thời, tìm hiểu nguyên nhân xảy ra các vụ cháy, tai nạn gây thương tích học đường. Được hướng dẫn một số biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn PCCC tại gia đình và trường học.

Bên cạnh đó, giáo viên và học sinh được hướng dẫn tham gia giao lưu, chia sẻ những thắc mắc về kiến thức PCCC, trải nghiệm thực hành kĩ năng sử dụng bình phòng cháy đúng kĩ thuật để dập tắt đám cháy.

Một số hình ảnh tuyên truyền PCCC trong trường học ở thành phố Lào Cai:

Tình huống giả định khi có cháy tại trường Tiểu học Kim Đồng. ảnh 2
Tình huống giả định khi có cháy tại trường Tiểu học Kim Đồng.
Hướng dẫn sơ cứu người bị nạn khi có cháy xảy ra. ảnh 3
Hướng dẫn sơ cứu người bị nạn khi có cháy xảy ra.
Hướng dẫn cách thoát hiểm an toàn khi có cháy xảy ra. ảnh 4
Hướng dẫn cách thoát hiểm an toàn khi có cháy xảy ra.
Giáo viên trường THCS Bình Minh thực hiện kỹ năng PCCC. ảnh 5
Giáo viên trường THCS Bình Minh thực hiện kỹ năng PCCC.
Học sinh trường THCS Bình Minh trao đổi kiến thức về PCCC&CHCN. ảnh 6
Học sinh trường THCS Bình Minh trao đổi kiến thức về PCCC&CHCN.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy kỹ năng phòng cháy chữa cháy trong trường học ở Lào Cai