Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng STEM bậc học mầm non

19/03/2024, 20:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội thảo Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM theo định hướng giáo dục thông minh bậc học mầm non.

Đây là sự kiện mở đầu chuỗi hội thảo từ hôm nay đến hết ngày 23/3 do Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì triển khai ở từng cấp học, gồm mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Hội thảo cũng là một trong các hoạt động của ngành GD-ĐT Hà Nội chuẩn bị cho Ngày hội công nghệ thông tin và STEM cấp thành phố năm học 2023-2024, dự kiến tổ chức cuối tháng 4.

Tại hội thảo của cấp học mầm non, cán bộ quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục đã nghe một số báo cáo đánh giá hiệu quả, những hạn chế và nguyên nhân trong việc thực hiện chuyển đổi số ứng dụng vào công tác quản lý và thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Các nhà giáo cũng cùng nhau trao đổi về những kinh nghiệm, giải pháp hay trong thực hiện Chương trình giáo dục trẻ mầm non gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Vương Hương Giang phát biểu tại hội thảo.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Vương Hương Giang phát biểu tại hội thảo.

Trong khuôn khổ hội thảo, các nhà giáo còn được nghe chuyên gia chia sẻ, giới thiệu mô hình thư viện thông minh; ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong bối cảnh hiện đại và đáp ứng nhu cầu của phụ huynh; đồng thời có cơ hội chia sẻ, nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin và văn hóa ứng xử trên không gian mạng.

Các ý kiến tại hội thảo thống nhất đề xuất Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay về ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, giáo dục và chăm sóc học sinh; đồng thời quan tâm nhiều hơn đến công tác bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ giáo viên về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng bảo mật thông tin trên không gian mạng.

Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.

Sở GD&ĐT Hà Nội nhận định, qua nhiều lần tổ chức, đến nay, việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giảng dạy, học tập đã trở thành phong trào sâu rộng trong toàn ngành GD&ĐT Thủ đô.

Việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong Giáo dục cho thấy: CNTT đã đem lại hiệu quả rất lớn trong công tác quản lý và dạy học. CNTT là một công cụ hỗ trợ đắc lực, là phương tiện đổi mới phương pháp dạy học ở các cấp học, ngành học, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng STEM bậc học mầm non