Đẩy mạnh hợp tác giáo dục đại học Việt Nam và Australia

17/05/2023, 17:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội thảo Hợp tác Giáo dục đại học Việt Nam – Australia đã diễn ra ngày 17/5, tại Hà Nội.

Ngày mai (18/5), Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Hội thảo do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) cùng sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục Australia tổ chức.

Hội thảo kết nối hơn 150 cơ sở giáo dục và đào tạo Australia và Việt Nam cùng chia sẻ kiến thức và tìm hiểu các cơ hội hợp tác.

Bà Rebecca Ball – Tham tán Thương mại và Đầu tư Cấp cao, Austrade Việt Nam – nhìn nhận, Việt Nam và Australia đã cùng xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược bền chặt trong suốt 50 năm qua.

Sự hợp tác giữa hai quốc gia trong các mối quan hệ giữa người với người qua giáo dục là một trong những nền tảng quan trọng, đồng thời là một trong những lĩnh vực gắn kết lâu dài nhất của chúng ta.

“Mối quan hệ giáo dục bền chặt của chúng tôi với Việt Nam được thể hiện ở cả cấp chính phủ và các cơ sở giáo dục”- Bà Rebecca Ball nói.

Hợp tác giáo dục Australia – Việt Nam phát triển ngày càng đa dạng. Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 về số lượng sinh viên quốc tế du học tại Australia. Trong năm 2022, có hơn 26.400 du học sinh Việt Nam tại Australia.

Các mối quan hệ hợp tác như: các chương trình giáo dục xuyên quốc gia (TNE) cũng nhận được sự quan tâm lớn với hơn 20.000 sinh viên Việt Nam đang theo học các chương trình cấp bằng Australia tại Việt Nam.

Hiện có hơn 80.000 cựu sinh viên Việt Nam tốt nghiệp tại các cơ sở giáo dục của Australia trở về và cống hiến cho quê hương.

Đẩy mạnh hợp tác giáo dục đại học Việt Nam và Australia ảnh 1

Tọa đàm về đẩy mạnh hợp tác về giáo dục đại học Việt Nam – Australia là một trong những nội dung chính của Hội thảo.

Australia là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong việc hợp tác giáo dục với 300 chương trình hợp tác khác nhau từ đại học đến sau đại học, từ chương trình giáo dục liên thông đến các chương trình liên kết và hoạt động nghiên cứu khác.

Các chương trình này bao gồm nhiều lĩnh vực như: luật, kinh doanh, công nghệ thông tin, kỹ thuật, y tế, du lịch và nông nghiệp với sự quan tâm mạnh mẽ từ cả Australia và Việt Nam để xây dựng quan hệ đối tác mới.

Hội thảo hợp tác giáo dục đại học Australia – Việt Nam 2023 có sự tham gia của 17 trường đại học và cơ sở giáo dục của Australia cùng sự quan tâm đông đảo của các tổ chức giáo dục Việt Nam từ nhiều tỉnh thành khác nhau.

Hội thảo đề cập đến các chủ đề chính của thị trường giáo dục hiện tại như: sự sẵn sàng cho hợp tác giáo dục của Australia và Việt Nam, đến điều chỉnh các mối quan hệ đối tác phù hợp với nhu cầu làm việc và ngành trong tương lại, cũng như phát triển khả năng có việc làm sau tốt nghiệp thông qua mối liên kết giữa trường và ngành.

Giáo dục là trọng tâm trong mối quan hệ giữa hai nước Australia và Việt Nam. Các tổ chức giáo dục Australia và Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều đến sự hợp tác giáo dục đại học sau nhiều năm gắn bó.

Hội thảo này là hoạt động nối tiếp hội nghị hợp tác và đầu tư giáo dục được tổ chức bởi Bộ GD&ĐT vào tháng 9/2022 và hội thảo hợp tác giáo dục đại học trực tuyến được tổ chức bởi Austrade vào tháng 8/2021. Chuỗi hội thảo tuần này cung cấp cơ hội để cả hai bên thảo luận về các chủ đề chính trong bối cảnh giáo dục đại học hiện nay và trao đổi trực tiếp để tìm hiểu về hợp tác đa phương và quan hệ đối tác thương mại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh hợp tác giáo dục đại học Việt Nam và Australia