Đẩy mạnh phối hợp giữa Bộ GD&ĐT với Hội Kỷ lục gia Việt Nam

Thế Đại | 27/04/2022, 20:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 27/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã có buổi làm việc với Hội Kỷ lục gia Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Hội Kỷ lục gia Việt Nam chiều ngày 27/4.Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Hội Kỷ lục gia Việt Nam chiều ngày 27/4.

Tại buổi làm việc, Hội Kỷ lục gia Việt Nam giới thiệu về hành trình tìm kiếm, công bố những Kỷ lục học đường; giới thiệu các bản quyền về ngoại khóa học đường do Viện Kỷ lục Việt Nam tìm được và đăng ký tiếp nhận, mua bản quyền từ quốc tế; báo cáo các cuộc thi có liên quan đến ngoại khóa học đường do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam triển khai thực hiện trong các năm vừa qua; giới thiệu thông tin về 2 Kỷ lục gia Việt Nam chuẩn bị đi thi giải đấu thế giới về siêu trí nhớ năm 2022.

Hội Kỷ lục gia Việt Nam mong muốn có thể phối hợp, đóng góp với Bộ GD&ĐT trong sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong thực tế, những hoạt động của Hội trong thời gian qua đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển, giới thiệu văn hóa, trí tuệ của Việt Nam ra khu vực và thế giới; cũng như giới thiệu những tinh hoa của thế giới và khu vực về Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn làm việc với Hội Kỷ lục gia Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn bày tỏ vui mừng được nghe các thành viên ban lãnh đạo của Hội Kỷ lục gia Việt Nam trình bày những mong muốn đóng góp và các chương trình phù hợp để phối hợp với ngành Giáo dục. Bộ trưởng cho rằng, những đóng góp của Hội Kỷ lục gia Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, khoa học nói chung là rất quan trọng, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Việc tôn vinh các kỷ lục là rất quan trọng, do đó, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong muốn Hội chia sẻ các kiến thức để phát triển năng lực, kỹ năng, tăng cường phát triển đạo đức, nhân cách, phát triển con người và giá trị nhân văn. Để đạt được những giá trị lớn thì Bộ đang làm nhiều việc, ngoài chương trình chính thức, Bộ GD&ĐT cũng kết hợp với các Bộ, ban, ngành và toàn xã hội để thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc
Các thành viên ban lãnh đạo Hội Kỷ lục gia Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong muốn Hội Kỷ lục gia Việt Nam xây dựng kế hoạch dài hạn để tôn vinh các giá trị nhân văn. Bộ trưởng đề nghị, trong quá trình tìm kiếm, xác lập, công nhận và giới thiệu các kỷ lục, Hội nên chú ý, tôn vinh các giá trị kỷ lục thuộc về ngành giáo dục. Bên cạnh tôn vinh những năng lực đột xuất, hiếm có thì cần tôn vinh những giá trị đạo đức, trách nhiệm xã hội, vì xã hội.

Đối với một số đề xuất cụ thể của Hội Kỷ lục gia Việt Nam như việc áp dụng Sơ đồ tư duy (Mind map) để hỗ trợ việc dạy và học trong các cơ sở giáo dục, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn sẽ yêu cầu các đơn vị chuyên môn của Bộ GD&ĐT cùng với Hội nghiên cứu, có đánh giá cụ thể một cách khoa học trước khi áp dụng.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, trong quá trình hoạt động của các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT, nếu phát hiện được những kỷ lục sẽ giới thiệu với Hội Kỷ lục gia Việt Nam để cùng xác minh và tôn vinh. Cùng với đó, trong các hoạt động của Hội, những hoạt động nào phù hợp với ngành giáo dục và đào tạo thì Bộ sẽ cử các đầu mối phối hợp cùng thực hiện.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh phối hợp giữa Bộ GD&ĐT với Hội Kỷ lục gia Việt Nam