Câu văn tiếng Việt nhưng cô giáo phải ngồi... "dịch", nội dung thì rất bá đạo.
Mới đây, cư dân mạng chia sẻ lại một bài tập đặt câu vô cùng hài hước của học sinh tiểu học. Dù là câu văn tiếng Việt nhưng cô giáo phải ngồi... "dịch", nội dung thì rất bá đạo. Theo đó, khi được yêu cầu viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu giới thiệu bản thân mình, em học sinh này đã cảm thán: "Em đã kiệt sức. Bài khó nhưng đọc dễ".
Không ai biết, em kiệt sức do làm bài quá nhiều hay vì lý do gì, nhưng tâm sự quá... thật thà của học sinh này khiến ai nấy không nhịn được cười. Chưa kể, câu nhận xét "Bài khó nhưng đọc dễ" có nội dung chắc chỉ... học sinh tiểu học mới hiểu được.
Trên thực tế, đây không phải là lần hiếm hoi học sinh tiểu học có những "tác phẩm" đặt câu hài hước. Chẳng hạn trước đó, khi được yêu cầu "đặt 3 câu nêu đặc điểm ngoại hình", một học sinh đã có câu trả lời khiến cô giáo tá hỏa: Cái chân đi thẳng/ Cái mồm để ăn/Cái mắt để nhìn.
Một bài tập tiếng Việt khác cũng khiến ai nấy cười mém xỉu. Đề bài yêu cầu điền vào chỗ trống của câu văn: "Con cái cần phải biết ơn..." với đáp án là bố mẹ hoặc cha mẹ. Nhưng vì nghĩ rằng con cái là từ chỉ giới tính nên bạn học sinh này đã hồn nhiên ghi đáp án: "Con cái cần phải biết ơn con đực". Ngay lập tức bức ảnh nhận được vô vàn bình luận thể hiện sự cảm thông cho em học sinh, vì các bạn nhỏ chưa hẳn đã hiểu hết ý nghĩa của các từ ghép như thế này.
Khi được yêu cầu đặt câu với từ "sặc sỡ", học sinh này đã ngay lập tức nghĩ tới... mẹ mình. Và thế là câu "Mẹ em rất sặc sỡ" ra đời khiến cô giáo cũng phải phì cười. Hay một em học sinh tiểu học cũng từng khiến cô giáo cười vật vã vì đặt câu "Em đang ăn kiêng". Đang ở độ tuổi ăn, tuổi lớn thì ăn kiêng nỗi gì?
Xem xong những bài tập tiếng Việt này, nhiều cư dân mạng đồng loạt cảm thán: Đúng là trẻ nhỏ ngây thơ, đáng yêu, lúc nào cũng khiến người lớn cười chảy nước mắt!
Có thể thấy, đây mới thực sự là những bài văn có sự hồn nhiên vô tư đúng với lứa tuổi của các em. Lứa tuổi tiểu học là giai đoạn trẻ cần được phát huy khuyến khích sự sáng tạo của bản thân, nhưng thực tế những bài văn này được coi là "của lạ" bởi đa số học sinh vẫn viết theo mẫu có sẵn của giáo viên.