Đề tham khảo môn Toán: Phù hợp và bảo đảm tính phân hoá

PV | 02/04/2022, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ- Theo nhận định của Thạc sĩ Nguyễn Quang Thi, Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng: Đề tham khảo môn Toán, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có số lượng câu khó tương đương đề thi năm 2021, phù hợp và bảo đảm tính phân hoá.

Ảnh minh hoạ/INT.Ảnh minh hoạ/INT.

Đề thi bám sát cấu trúc của đề thi tốt nghiệp THPT những năm gần đây và tuân thủ đúng cấu trúc mà Bộ GD&ĐT đã công bố bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 90 phút. Trong đó, 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 và 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11. và được phân đều cho các chủ đề

Dạng câu hỏi trong đề thi không có gì lạ nhưng vẫn phân loại được từng đối tượng học sinh. Trong đó, 35 câu đầu là cơ bản chỉ tái hiện kiến thức hầu như học sinh nào cũng làm được. Từ câu 35 trở đi có tính toán nhưng không phức tạp, có một chút suy nghĩ tư duy thì làm được.

Có một số câu của chương trình lớp 11 như câu 26, câu 32, câu 36 và câu 37 nhưng quen thuộc và học sinh nào cũng làm được.

Một số câu nâng cao là câu 44, câu 45, câu 48, câu 49 và câu 50. Những câu này là một chuỗi kiến thức đòi hỏi học sinh biết lập luận, suy đoán và tính toán nhanh mới làm được.

Tóm lại, đề thi tham khảo như vậy là phù hợp. Học sinh trung bình và yếu làm được từ 5 điểm đến 6 điểm, học sinh khá làm được từ 6 điểm đến 8 điểm, học sinh giỏi làm được từ 8 điểm đến 9.4 điểm. Sẽ không có nhiều điểm tuyệt đối với đề thi này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 7/2022, do thời gian kết thúc năm học của lớp 12 ở một số địa phương có thể phải kéo dài đến hết tháng 6. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản giữ ổn định như năm 2021, những điều chỉnh nếu có chỉ ở khâu kỹ thuật và không ảnh hưởng đến việc thi của thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT gồm các bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (Hoá học, Sinh học, Vật lý) và Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân). Môn Ngoại ngữ, thí sinh được chọn một trong các môn Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề tham khảo môn Toán: Phù hợp và bảo đảm tính phân hoá