Để văn hoá đọc sách thành nề nếp cho chiến sĩ, học sinh

Hồ Lài | 22/04/2023, 07:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 21/4, Trường ĐH Vinh phối hợp với Cục Chính trị Quân khu IV tổ chức mít tinh chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Dự lễ mít tinh có Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, đại diện thư viện tỉnh, các nhà xuất bản sách trên địa bàn cùng đông đảo học sinh, sinh viên, chiến sĩ Quân khu IV. Đây là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 được Trường ĐH Vinh phối hợp với Cục Chính trị Quân khu IV tổ chức.

Để văn hoá đọc sách thành nề nếp cho chiến sĩ, học sinh ảnh 1

Các đại biểu dự lễ mít tinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 tại Trường ĐH Vinh. Ảnh: Hồ Lài.

Phát biểu tại lễ mít tinh, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh cho hay, để góp phần xây dựng, phát triển văn hóa đọc, những năm qua, Trường ĐH Vinh luôn quan tâm chỉ đạo việc đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin - thư viện - xuất bản. Bổ sung nguồn học liệu và xây dựng không gian học tập, triển khai thực hiện tốt hoạt động của Nhà xuất bản để phục vụ tốt công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Để văn hoá đọc sách thành nề nếp cho chiến sĩ, học sinh ảnh 2

Bà Nguyễn Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Nghệ An trao quà lưu niệm cho Cục Chính trị Quân khu IV và Trường ĐH Vinh nhân dịp mít tinh chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. Ảnh: Hồ Lài.

Từ năm 2014 đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã được Trường Đại học Vinh, các đơn vị thuộc và trực thuộc tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả. Góp phần giúp cho cán bộ, học sinh, sinh viên đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người, để ngày sách Việt Nam thực sự đi vào cuộc sống.

Để văn hoá đọc sách thành nề nếp cho chiến sĩ, học sinh ảnh 3

Trao thưởng cho sinh viên có đóng góp trong phong trào phát triển văn hóa đọc. Ảnh: Hồ Lài.

Thông qua lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Trường ĐH Vinh cũng tôn vinh các người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách. Đồng thời mong muốn viên chức, người lao động, đặc biệt là học sinh, sinh viên, học viên toàn trường sẽ luôn đọc sách, xem việc đọc sách như một món ăn tinh thần, một nhiệm vụ hàng ngày để từ đó, chúng ta "học tập suốt đời" theo gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Để văn hoá đọc sách thành nề nếp cho chiến sĩ, học sinh ảnh 4

Trao thưởng cho bạn đọc tiêu biểu của Quân khu IV. Từ trước đến nay, đọc sách, nghe đài trở thành nền nếp, chế độ hằng ngày của các cơ quan, đơn vị quân đội. Ảnh: Hồ Lài.

Đại diện Cục chính trị Quân khu IV cũng cho biết, đối với quân đội nhân dân Việt Nam, vấn đề đọc sách báo luôn được quan tâm. Nó trở thành nền nếp, chế độ hằng ngày của các cơ quan, đơn vị. Từ trước tới nay, các đơn vị quân đội luôn quan tâm, tổ chức duy trì tốt nề nếp chế độ đọc báo, nghe đài, xem tivi và duy trì hoạt động của hệ thống thư viện, phòng đọc, tủ sách. Đó cũng là thiết chế văn hóa cơ bản của các cơ quan đơn vị cơ sở, qua đó đã duy trì tốt văn hóa đọc và phong trào đọc sách sâu rộng trong các cơ quan đơn vị quân đội. Góp phần tích cực xây dựng, hình thành, phát triển nhân cách người quân nhân cách mạng, bộ đội cụ Hồ và nét đẹp văn hóa quân sự Việt Nam.

Lần thứ 2 Cục Chính trị Quân khu IV phối hợp với Trường ĐH Vinh tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Đây cũng là sự kiện ý nghĩa trong dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4/1975 và ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890. Qua hoạt động này, thúc đẩy phong trào đọc sách trong các cơ quan, đơn vị, nhà trường, nâng cao kiến thức, rèn luyện nhân cách của quân nhân, học sinh, sinh viên và góp phần phát triển đời sống văn hóa tinh thần cán bộ, chiến sĩ các đơn vị.

Để văn hoá đọc sách thành nề nếp cho chiến sĩ, học sinh ảnh 5

Ngày sách Việt Nam đã được Trường Đại học Vinh, các đơn vị thuộc và trực thuộc tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả. Ảnh: Hồ Lài.

Tại chương trình mít tinh, các đại biểu, chiến sĩ, học sinh, sinh viên được nghe Giới thiệu tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cán bộ Nhà văn hóa Quân khu IV cũng giới thiệu tác phẩm “Mãi mãi tuổi 20” – nhật ký của liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc. Bên cạnh đó, PGS.TS. Phan Huy Dũng – nguyên giảng viên khoa Sư phạm Ngữ Văn Trường ĐH Vinh cũng có buổi trao đổi ý nghĩa về chủ đề “Sách - Ý nghĩa và giá trị”.

Dịp này, ban tổ chức cũng trao giấy khen, phần thưởng cho sinh viên Trường ĐH Vinh có đóng góp trong phát triển văn hóa đọc và cán bộ, chiến sĩ là bạn đọc tiêu biểu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để văn hoá đọc sách thành nề nếp cho chiến sĩ, học sinh