Tại nút giao Bình Thái được thiết kế dạng thức nút giao hoa thị hoàn chỉnh đường Vành đai 2 vượt trên đường Võ Nguyên Giáp, các nhánh hoa thị kết nối với tuyến chính đường Võ Nguyên Giáp, đường song hành đi dưới các nhánh hoa thị bằng các hầm chui; trong đó, cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp dài hơn 216m, rộng 20,5m. Đường Đặng Văn Bi, Đỗ Xuân Hợp và các đường nhánh kết nối vào đường Vành đai 2 sẽ được nâp cấp, cải tạo…
Dự án này được dự kiến thực hiện trong giai đoạn năm 2023-2027; trong đó Sở Giao thông Vận tải đề xuất lập và trình chủ trương đầu tư vào quý 3 năm nay; khởi công xây dựng, hoàn thành đưa vào khai thác từ quý 2/2025 đến quý 4/2026.
Đường Vành đai 2 TPHCM được quy hoạch từ năm 2007 với chiều dài toàn tuyến 64km, quy mô từ 6-10 làn xe. Đến nay, tuyến đường này vẫn có 4 đoạn chưa khép kín với chiều dài khoảng 14km, bao gồm cả đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp đang đề xuất chủ trương đầu tư.
Trong khi đó, đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa trên địa bàn thành phố Thủ Đức dài 2,7km (tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng), dù được triển khai từ năm 2017 theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao) nhưng đã ngừng thi công nhiều năm nay do còn nhiều vướng mắc.
Hai đoạn còn lại, từ Xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,8km (tổng vốn hơn 8.400 tỷ đồng) và từ Quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5,3km (tổng vốn hơn 9.200 tỷ đồng) cũng chưa được đầu tư.
Theo Sở GTVT, việc đầu tư xây dựng khép kín tuyến đường Vành đai 2; trong đó bao gồm xây dựng đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp hết sức cấp thiết, cần triển khai thực hiện ngay nhằm giải quyết vận chuyển hàng hóa các cảng phía Đông, Đông Bắc, phía Nam thành phố (cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu...), giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường hiện hữu như đường Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ....