Các đại biểu tham dự hội thảo. |
Việt Nam lần đầu tiên đưa ra Đề án quốc gia về xây dựng xã hội học tập vào năm 2005-2010 và tiếp tục với các Đề án tiếp theo (giai đoạn 2012-2020, 2021-2030) với nhiều biện pháp đa dạng.
Qua đó, nhằm xây dựng công dân học tập, tổ chức học tập, cộng đồng học tập trong và ngoài hệ thống giáo dục (bao gồm cả các thành phố học tập) để đáp ứng nhu cầu của đất nước cũng như của thế giới đang thay đổi nhanh chóng.
Trong bối cảnh nhiều biến động về khía cạnh xã hội, kinh tế, công nghệ và nhân khẩu học, cần xem lại khung pháp lý hiện hành để đảm bảo các quy định pháp luật; từ đó hỗ trợ đầy đủ các cơ hội học tập suốt đời, ngoài bối cảnh học tập đơn thuần trong nhà trường.