Declan Rice bỏ lỡ buổi tập mới nhất của tuyển Anh

08/12/2022, 23:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ 23 tuổi đóng vai trò then chốt quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Gareth Southgate tại World Cup 2022.

Rice bo lo buoi tap anh 1

Buổi tập của tuyển Anh diễn ra trong không khí vui vẻ, dù thời tiết ở khu tổ hợp thể thao Al Wakrah vào ban ngày khá nắng nóng. Các cầu thủ đá chính trong trận đấu gặp Senegal như John Stones hay Jordan Henderson đều đang ở trong trạng thái tâm lý tốt nhất.

Rice bo lo buoi tap anh 2

Tiền vệ Declan Rice là cái tên mới nhất không góp mặt trong buổi tập của ĐT Anh. Cầu thủ đang chơi cho West Ham vắng mặt do bị ốm. Rice đã đá chính trong cả 4 trận đấu của tuyển Anh cho tới lúc này tại World Cup 2022.

Rice bo lo buoi tap anh 3

Trong trường hợp Rice không thể góp mặt, Kalvin Phillips đã sẵn sàng để thế chỗ tiền vệ 23 tuổi. Cầu thủ thuộc biên chế Man City đã hồi phục chấn thương vai gặp phải hồi giữa tháng 10. Phillips đã ra sân 40 phút tại World Cup 2022 và để lại dấu ấn với 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-0 trước xứ Wales.

Rice bo lo buoi tap anh 4

Ngoài Rice, Callum Wilson cũng không thể tập luyện cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Pháp. Tiền đạo khoác áo Newcastle bị căng cơ nhẹ và nhiều khả năng anh sẽ kịp hồi phục để góp mặt trên băng ghế dự bị. Tại World Cup 2022, Wilson mới chỉ được thi đấu 47 phút.

Rice bo lo buoi tap anh 5

Rice và Wilson là 2 cái tên duy nhất vắng mặt trong buổi tập của ĐT Anh. HLV Gareth Southgate có trong tay 22/26 cầu thủ khỏe mạnh để sẵn sàng ra sân cho trận tứ kết. Ben White sẽ không trở lại Qatar bởi lý do cá nhân, trong khi đó Raheem Sterling đã sẵn sàng để hội quân trở lại cùng tuyển Anh ngay trước trận đấu gặp Pháp.

Rice bo lo buoi tap anh 6

Sự chú ý đang được dành cho Kyle Walker, người sẽ đảm nhiệm công tác theo kèm Kylian Mbappe ở trận đấu tới. Hậu vệ phải của Man City mới hồi phục chấn thương háng gặp phải trong cuộc đối đầu với Man United tại Premier League vào tháng 10. Anh mới chỉ đá chính ở 2 trận đấu gần nhất của “Tam Sư” tại World Cup 2022.

Rice bo lo buoi tap anh 7

Nếu báo chí Anh đề cao Mbappe ở trận đấu tới, tờ L’equipe lại coi Harry Maguire là nhân tố đáng chú ý nhất bên phía tuyển Anh. Khả năng không chiến trong những tình huống cố định là điều mà HLV Didier Deschamps phải dè chừng. Ở giải đấu trên đất Qatar, Maguire đã có 1 tình huống kiến tạo cho Bukayo Saka lập công trong trận ra quân gặp ĐT Iran.

Rice bo lo buoi tap anh 8

Chia sẻ trước trận đấu, thủ thành Jordan Pickford thể hiện sự tự tin về cơ hội đánh bại đương kim vô địch World Cup: “Toàn đội biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng cho thử thách trước mắt. Đây là sân chơi World Cup và không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội đánh bại ĐT Pháp”.

Highlights Anh 3-0 Senegal Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka là những người ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Anh trước Senegal ở vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Declan Rice bỏ lỡ buổi tập mới nhất của tuyển Anh