ĐH Quốc gia TPHCM trao học bổng 1,5 tỷ đồng cho nghiên cứu sinh, học viên

Anh Tú | 03/03/2023, 13:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/3, Đại học Quốc gia TPHCM đã trao 29 suất học bổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng cho học viên cao học, nghiên cứu sinh thuộc 5 trường thành viên.

Số học bổng trên được trích từ nguồn tài trợ của doanh nghiệp thông qua Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM.

Trong đó trao 15 suất học bổng cho nghiên cứu sinh, mỗi suất trị giá 75.000.000 đồng và 14 suất cho học viên cao học mỗi suất trị giá 25.000.000 đồng.

Chương trình học bổng sau đại học của Đại học Quốc gia TPHCM thực hiện theo đề án Học bổng Sau đại học được phê duyệt năm 2018, triển khai hàng năm bắt đầu từ năm học 2019-2020.

Các đơn vị thành viên có học viên và nghiên cứu sinh nhận học bổng đợt này gồm Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Trường Đại học Kinh tế - Luật.

Học viên và nghiên cứu sinh sẽ nhận được học bổng khi đáp ứng các yêu cầu và tiêu chí như học đúng tiến độ theo kế hoạch của cơ sở đào tạo.

ĐH Quốc gia TPHCM trao học bổng 1,5 tỷ đồng cho nghiên cứu sinh, học viên  ảnh 1

Giám đốc ĐHQG TPHCM Vũ Hải Quân (trái) trao học bổng cho các học viên.

Đối với nghiên cứu sinh phải học đúng tiến độ theo kế hoạch của cơ sở đào tạo, có tối thiểu 24 giờ làm việc/tuần (tối thiểu 8 giờ/ngày) ngoài thời gian học dành cho việc học tập và nghiên cứu tại cơ sở đào tạo, có tối thiểu 1 bài báo được đăng hoặc được nhận đăng trên tạp chí khoa học thuộc danh mục các tạp chí ISI-Scopus; Hay đã công bố tối thiểu 2 báo cáo trong kỷ yếu hội thảo quốc tế uy tín, có phản biện, xuất bản bằng tiếng nước ngoài hoặc 2 bài báo đăng trên tạp chí khoa học nước ngoài uy tín, có phản biện; Hoặc tham gia đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được nghiệm thu.

Ngoài ra nghiên cứu sinh, học viên cần đáp ứng chuẩn trình độ ngoại ngữ theo quy định hiện hành của Đại học Quốc gia TPHCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Quốc gia TPHCM trao học bổng 1,5 tỷ đồng cho nghiên cứu sinh, học viên