Đi làm thêm ở bể bơi, nữ sinh xinh đẹp bị hãm hại: Manh mối từ tấm biển quảng cáo

15/11/2023, 06:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ mô tả của các nhân chứng, cơ quan chức năng đã tạo ra bản phác thảo khuôn mặt nghi phạm, nhưng cuộc điều tra không hề dễ dàng.

Khi tìm thấy con gái nằm thoi thóp dưới tấm bạt màu xanh ở bể bơi rồi qua đời, cha của nữ sinh Ali Kemp đã quyết tâm sẽ chiến đấu đến cùng để đưa hung thủ ra trước công lý.
Đi làm thêm ở bể bơi, nữ sinh xinh đẹp bị hãm hại: Manh mối từ tấm biển quảng cáo - 1

James Straiter có gương mặt khá giống bản phác thảo khuôn mặt nghi phạm. Tuy nhiên, với những bằng chứng thu thập, nhà chức trách đã loại James Straiter khỏi danh sách nghi phạm.

Vụ án mạng gây chấn động

Cảnh sát bắt đầu quá trình thu thập manh mối với những người làm việc hoặc xuất hiện ở bể bơi trước và trong ngày cô nữ sinh 19 tuổi Ali Kemp bị sát hại. Vài công nhân cắt cỏ cho biết một ngày trước vụ án mạng, họ thấy một người đàn ông nấp trong bụi cây gần bể bơi với chiếc máy quay. Ngày hôm sau, thời điểm Ali bị giết, họ cũng nhìn thấy chính người này đang lái chiếc xe bán tải đi vòng quanh bãi đậu xe.

Cảnh sát tin rằng Ali đã bị tấn công trong khoảng thời gian từ 12h đến 15h ngày 18/6/2002 và bạn của cô - Laurel có thể đã nhìn thấy kẻ giết Ali khi tới bể bơi tìm bạn.

Cái chết của Ali đã gây chấn động cộng đồng vốn khá an toàn và yên bình ở thành phố Leawood, bang Kansas. Nỗi sợ hãi lan rộng khắp nơi. Nhiều thông tin được thu thập nhưng rất ít trong số đó mang lại manh mối hữu ích. Lần lượt từng cái tên đều được loại khỏi danh sách tình nghi.

Nhờ mô tả từ các nhân chứng, cơ quan chức năng đã vẽ phác thảo khuôn mặt nghi phạm. Mang theo bức chân dung này, người thân và bạn bè của Ali đã đi khắp nơi để phát tờ rơi với hy vọng có ai đó sẽ nhận ra tên sát nhân giấu mặt. Cùng với đó, Roger Kemp, cha của Ali đã treo phần thưởng 50.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin có giá trị.

Nỗ lực được đền đáp

Tin tức đầu tiên nhanh chóng xuất hiện. Bản phác thảo chân dung nghi phạm được cho là khá giống với một người có tên James Straiter. Tuy nhiên, James lại có bằng chứng ngoại phạm khi sếp của anh ta xác nhận có mặt ở nơi làm việc vào thời điểm xảy ra án mạng.

Nhưng rồi vào tháng 2/2003, James Straiter một lần nữa lọt vào tầm ngắm của cảnh sát khi anh ta bị truy nã ở Kansas và Missouri vì tội cưỡng hiếp nhiều phụ nữ.

James cuối cùng bị bắt ở Utah sau khi bỏ trốn vì không trả tiền xăng. Cảnh sát đinh ninh rằng họ đã bắt được hung thủgiết người nhưng lại tiếp tục  loại anh ta khỏi danh sách tình nghi sau khi kết quả ADN của James không khớp với mẫu ADN tại hiện trường.

Nhiều tháng trôi qua, cuộc điều tra trở nên khó khăn nhưng Roger Kemp quyết không bỏ cuộc. Một ngày, trong khi đang lái xe, Roger vô tình nhìn thấy bảng quảng cáo lớn ở ngoài trời. Người cha mất con này đã nảy ra ý tưởng đưa ảnh phác thảo nghi phạm lên các bảng quảng cáo trên đường cao tốc để mọi người đều có thể nhìn thấy. Khi biết mục đích của Roger, công ty quảng cáo đã hỗ trợ anh miễn phí.

Cùng với đó, Phil Howes - bạn trai của Ali cũng thực hiện cuộc truy tìm riêng của mình bằng cách gửi email chân dung nghi phạm cho các sinh viên tại trường đại học.

Những nỗ lực ấy đã được đền đáp. Rất nhiều người dân gọi tới cảnh sát cung cấp thông tin sau khi họ thấy ảnh nghi phạm trên truyền hình và tấm biển quảng cáo ngoài trời. Cuối cùng, manh mối dẫn đến một người đàn ông tên là Teddy Hoover (29 tuổi).

Cuộc điều tra sau đó đã phát hiện ra những chi tiết đáng chú ý.

(Còn nữa)

Bài liên quan
Thu hồi hơn 10.000 tỷ đồng bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án tham nhũng, kinh tế
Trong lĩnh vực thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế, Tổng cục Thi hành án cho biết, 6 tháng đầu năm 2024 đã thi hành xong 10.135 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi làm thêm ở bể bơi, nữ sinh xinh đẹp bị hãm hại: Manh mối từ tấm biển quảng cáo