Bốn phương

Đi tù vì cố tình gây cháy để được gặp lính cứu hỏa

09/09/2024 21:24

HY LẠP – Người phụ nữ ở thị trấn Tripoli bị buộc tội cố ý phóng hỏa chỉ vì muốn được xem lính cứu hỏa làm việc, và có cơ hội tán tỉnh họ.

Theo tờ Greek Reporter, người phụ nữ bị bắt hôm 26/8. Sau đó, bị cáo đã bị kết án 3 năm tù, cùng khoản tiền phạt 1.111 USD vào ngày 30/8.

Nhà chức trách cho biết, người phụ nữ cố ý đốt phá trong tháng 8, khiến 2 khu vực nông nghiệp gần thị trấn Tripoli bốc cháy. Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng dập tắt được ngọn lửa trong cả 2 trường hợp.

Một đám cháy rừng ở Hy Lạp. Ảnh: Tân Hoa Xã

Một đám cháy rừng ở Hy Lạp. Ảnh: Tân Hoa Xã

Kênh truyền hình địa phương SKAI đưa tin, lực lượng cứu hỏa đã nghi ngờ người phụ nữ, khi cô này xuất hiện ở cả 2 hiện trường. Cảnh sát đã thẩm vấn, và người phụ nữ thừa nhận đã châm lửa để có cơ hội tán tỉnh những người đàn ông đến dập lửa. Người phụ nữ này không nhắm tới một lính cứu hỏa cụ thể nào. Song phóng hỏa được cho là cách dễ dàng để cô này có cơ hội hẹn hò làm quen.

Theo SKAI, lực lượng cứu hỏa đã gặp khó khăn trong việc dập tắt đám cháy, do nó nằm gần khu dân cư, và có rất nhiều người tụ tập đến xem. Còn theo Greek Reporter, việc gây cháy rừng dù là vô tình cũng bị quy tội hình sự. Bởi trước đó, vào tháng 6, Bộ trưởng Bộ Khủng hoảng khí hậu và Bảo vệ dân sự Hy Lạp Vassilis Kikilias từng cảnh báo rằng chỉ cần một đám cháy nhỏ cũng có thể gây ra thiệt hại lớn trong mùa cháy rừng ở nước này.

Theo tờ Guardian, lực lượng cứu hỏa ở Hy Lạp đã phải chiến đấu với một trong những trận cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử vào 3 tuần trước. Ngọn lửa nguy hiểm xuất hiện gần thủ đô Athens. Chính phủ Hy Lạp đã kêu gọi các quốc gia châu Âu khác tới hỗ trợ dập lửa. Tình trạng hạn hán kéo dài khiến các hồ chứa nước cạn kiệt càng làm cháy rừng lan nhanh hơn ở Hy Lạp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi tù vì cố tình gây cháy để được gặp lính cứu hỏa